Theo hãng tin AP, các trợ lý của Tổng thống Trump đang nghiên cứu kế hoạch tổ chức lễ chia tay theo nghi thức hoành tráng nhất dành cho nguyên thủ, bao gồm thảm đỏ, đội tiêu binh, đội quân nhạc và 21 phát súng đại bác.

{keywords}
Ảnh: Reuters

AP dẫn lời nguồn tin cho biết, ông Trump sẽ rời Washington sớm ngày 20/1, trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức.

Ông có thể sẽ đưa ra những phát biểu cuối cùng trên cương vị Tổng tư lệnh Mỹ tại căn cứ Andrews, bang Maryland. Sau đó, ông lên chiếc Không lực 1 để trở về khu nghỉ dưỡng gia đình Mar-a-Lago ở bang Florida. Đây có thể là lần cuối ông ngồi trên chiếc chuyên cơ đặc biệt chỉ dành cho Tổng thống Mỹ này.

Nhà Trắng từ chối bình luận trước thông tin về kế hoạch chia tay nói trên.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Với quyết định này, ông trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên sau hơn một thế kỷ từ chối dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Trước đó, Phó Tổng thống Mike Pence đã gọi điện cho người kế nhiệm Kamala Harris để chúc mừng và đề nghị hỗ trợ bà - một sự tương phản lớn trước sự im lặng của ông Trump với ông Biden.

Thanh Hảo

Ông Trump nợ các thành phố Mỹ 2 triệu USD

Ông Trump nợ các thành phố Mỹ 2 triệu USD

Sau khi rời Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump sẽ đối mặt với vô số vấn đề như phiên xử luận tội ở Thượng viện, các đơn kiện liên quan chuyện kinh doanh, và đặc biệt là khoản nợ 2 triệu USD.

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Mật vụ Mỹ lập 'Vùng xanh đồi Capitol' trước lễ nhậm chức tổng thống

Cơ quan Mật vụ Mỹ vừa thiết lập một khu vực quân sự xung quanh thủ đô Washington DC nhằm đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức sắp tới của Tổng thống đắc cử Joe Biden.