CNN dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm góc Jonathan Hoffman ngày 16/3 thông báo: "Bắt đầu từ hôm nay (16/3), Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist sẽ cách ly nhau về mặt thể chất. Chúng tôi đang cố gắng thiết lập một bong bóng bảo vệ quanh họ".

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper (phải) và cấp phó của ông - Thứ trưởng David Norquist sẽ hạn chế gặp mặt trực tiếp để phòng ngừa Covid-19. Ảnh: CNBC

Biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus corona chủng mới nói trên đồng nghĩa, ngoài ông Esper và ông Norquist, các nhân viên của hai quan chức này cũng sẽ hạn chế gặp nhau trực tiếp.

Theo phát ngôn viên Hoffman, Bộ trưởng và Thứ trưởng Quốc phòng cùng các nhân viên của họ sẽ chỉ tương tác với nhau qua hội nghị trực tuyến từ xa. Lầu Năm góc cũng sẽ kiểm tra mọi cá nhân ra vào nơi làm việc của Bộ trưởng Esper cũng như giới hạn số người được tiếp cận nơi này.

Các quy định mới của Lầu Năm góc được triển khai trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang đẩy mạnh các nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Cùng ngày 16/3, Nhà Trắng đã ban hành những chỉ dẫn mới nhằm làm chậm lại quá trình lây lan mầm bệnh nguy hiểm, kể cả yêu cầu mọi người dân không tụ tập thành nhóm từ 10 người trở lên.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump từ chối áp dụng biện pháp cách ly với Phó Tổng thống Mike Pence tương tự như hai lãnh đạo của Bộ Quốc phòng. "Chúng tôi rất cẩn trọng khi ở cùng chỗ với nhau. Tuy nhiên, mọi người đều nên cảnh giác", ông Trump nói.

Tuấn Anh