“FDA đã xem xét nhiều trường hợp báo cáo trực tiếp và thông qua những cuộc gọi đến các trung tâm kiểm soát chất độc ở Mỹ về tác dụng phụ sau khi sử dụng nước rửa tay khô lên bề mặt da. Trong khi phần lớn các trường hợp dẫn tới nhiều phản ứng phụ ở mức không đáng kể, một số trường hợp cần phải được chăm sóc y tế”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo báo chí của FDA hôm 22/6 cho biết.

{keywords}
Một loại nước rửa tay khô ở Mỹ. Ảnh: AP

Thông cáo FDA cho biết, nguyên nhân gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, và chóng mặt thường là do chất bốc hơi của nước rửa tay khô làm từ cồn. Do vậy, người tiêu dùng nên giới hạn việc sử dụng nước rửa tay khô ở những nơi thoáng khí, và nếu có thể thì nên rửa tay bằng nước và xà phòng.

“Cách tốt nhất để tránh bị lây nhiễm và giảm nguy cơ nhiễm bệnh là thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây”, thông cáo cho biết thêm.

Hãng tin Sputnik dẫn số liệu DFA cho thấy, cơ quan này đã ghi nhận khoảng 50 trường hợp gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi sử dụng nước rửa tay khô trên khắp nước Mỹ, và tất cả các ca này đều xảy ra sau khi dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3/2020 ở nước này.

Tuấn Trần

Ấn Độ hơn 30 triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong ở Campuchia tăng mạnh

Ấn Độ hơn 30 triệu người nhiễm Covid-19, ca tử vong ở Campuchia tăng mạnh

Thế giới có thêm 327.000 ca nhiễm và hơn 7.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.

Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19, Ấn Độ lập kỷ lục về tiêm chủng

Indonesia vượt 2 triệu ca Covid-19, Ấn Độ lập kỷ lục về tiêm chủng

Indonesia hôm 21/6 ghi nhận thêm 14.535 ca nhiễm Covid-19 mới, đưa tổng số người nhiễm virus corona tại nước này vượt mức 2 triệu.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.