{keywords}
Đàm phán Mỹ - Trung Quốc. Ảnh: Business Today

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ đã nêu rõ tên các công ty Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen. Đó là Công ty trách nhiệm hữu hạn Reach Holding Group ở Thượng Hải, Reach Shipping Lines, Delight Shipping, Gracious Shipping, Noble Shipping và Supreme Shipping.

Thông báo ngày 19/10 của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nêu tên hai cá nhân bị đưa vào danh sách đen là Eric Chan, còn gọi là Chen Guoping – tổng giám đốc điều hành Reach Holding Group ở Thượng Hải và Daniel Y.He là chủ tịch công ty này.

Sau khi bị đưa vào danh sách đen của Bộ Ngoại giao Mỹ, tài sản của các công ty và hai cá nhân trên sẽ bị đóng băng theo luật Mỹ, người Mỹ cũng bị cấm làm ăn với các đối tượng trên.

Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc các công ty trên của Trung Quốc cung cấp nhiều hàng hoá và dịch vụ được sử dụng trong ngành vận chuyển hàng hải của Iran.

Các biện pháp trên là trừng phạt mới nhất của Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran cùng các quốc gia khác vào năm 2018. Ông Trump cho rằng thoả thuận năm 2015 với Iran không hạn chế được các hoạt động về tên lửa đạn đạo của nước này.

Hoài Linh

Lệnh cấm vận vũ khí hết hạn, Iran tuyên bố thắng Mỹ

Lệnh cấm vận vũ khí hết hạn, Iran tuyên bố thắng Mỹ

Iran tuyên bố chiến thắng của "chủ nghĩa đa phương, hòa bình và an ninh" khi các lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hợp Quốc chống Tehran chính thức hết hạn, bất chấp việc Mỹ gây sức ép đòi tái áp đặt chúng.

Mỹ giáng đòn hiểm, Iran ra tuyên bố cứng

Mỹ giáng đòn hiểm, Iran ra tuyên bố cứng

Mỹ vừa áp đặt một loạt đòn trừng phạt mới lên ngành tài chính của Iran, nhắm đến 18 ngân hàng trong nỗ lực siết chặt thêm dòng tiền đổ về nước Cộng hòa Hồi giáo, gia tăng áp lực lên Tehran.