Khẳng định kết quả bỏ phiếu tại 3 bang có thể bị tin tặc thay đổi, một nhóm chuyên gia kêu gọi Hillary Clinton đòi kiểm lại phiếu bầu.

DailyMail đưa tin, luật sư về quyền bỏ phiếu John Bonifaz và Giám đốc trung tâm an ninh máy tính thuộc đại học Michigan Alex Halderman cho biết, họ có bằng chứng thuyết phục rằng mạng máy tính của các bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania có thể đã bị tấn công. Do đó, số lượng cử tri đi bỏ phiếu thấp hơn thực tế.

{keywords}

Nhóm này đang kêu gọi Giám đốc chiến dịch tranh cử của Hillary là John Podesta kêu goi tái kiểm phiếu độc lập, nhằm đưa ra kết quả có lợi, giúp ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ lật ngược tình thế.

Các chuyên gia này cho rằng, bà Hillary nhận được ít hơn 7% phiếu bầu tại các hạt của bang Wisconsin, những nơi phiếu được kiểm bằng máy, so với những nơi bỏ phiếu giấy hoặc dùng máy quét quang học. Theo các chuyên gia này, tin tặc đã can thiệp vào các máy đếm phiếu, và cựu ngoại trưởng đã mất tới 30.000 phiếu cùng 10 phiếu đại cử tri tại Wisconsin.

Nhóm chuyên gia trên cho biết, dù đó không hẳn là bằng chứng cho thấy có bầu cử gian lận, song nó cũng đáng để xem xét.

Trump giành thắng lợi tại cả bang Wisconsin và Pennsylvania, hai bang mà đảng Dân chủ thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu năm 2012, trong khi bang Michigan chưa gọi tên người chiến thắng.

Thời gian để Hillary lật ngược tình thế đang hết dần khi hạn chót để yêu cầu kiểm lại phiếu tại Wisconsin là 25/11, ở Pennsylvania là 28/11 và Michigan là 30/11.

Trong một diễn biến có liên quan, ít nhất 6 đại cử tri đang chuẩn bị trở thành những "cử tri bất trung". Những cử tri này dự định bỏ phiếu cho một ứng viên đảng Cộng hòa khác, không phải Trump và đang lôi kéo hàng chục đại cử tri khác làm như mình. Theo kế hoạch, các đại cử tri sẽ có cuộc bỏ phiếu vào ngày 19/12 tới.

  • Hoài Linh

Hillary hơn Trump 1,5 triệu phiếu phổ thông

Theo số liệu mới nhất do AP công bố, tính tới 19/11, bà Hillary Clinton có nhiều hơn ông Donald Trump tới 1,5 triệu phiếu phổ thông.

Hillary ngừng trau chuốt bề ngoài sau khi thất cử

Sau thất bại trước Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cựu đệ nhất phu nhân Hillary không còn giữ mái tóc bồng bềnh và hầu như không trang điểm.

Hàng triệu người Mỹ kêu gọi đại cử tri chọn Hillary

Hơn 2 triệu người Mỹ đã ký một thỉnh nguyện thư kêu gọi các đại cử tri bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton vào ngày 19/12 tới.

Hillary lại vấp ngã, dấy lên lo ngại sức khỏe

Đoạn video mới ghi cảnh Hillary vấp ngã đã làm bùng lên một cuộc tranh luận mới về sức khỏe ứng viên này khi chỉ còn vài giờ nữa các cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống mới.