{keywords}
Mỹ coi Trung Quốc là đe doạ an ninh lớn nhất. Ảnh: Reuters

Ratcliffe cho rằng: “Thông tin tình báo rõ ràng: Bắc Kinh có ý định thống trị Mỹ và phần còn lại của hành tinh về kinh tế, quân sự và công nghệ”. Theo ông, Trung Quốc đặt ra “mối đe doạ lớn nhất đối với nước Mỹ ngày nay”.

Ratcliffe nói, “thách thức lớn nhất của thế hệ chúng ta là chống lại ý định tái định hình và thống trị thế giới của Trung Quốc”. Ông cho hay đã chuyển các nguồn lực trong 85 tỷ USD ngân sách liên bang hàng năm phân bổ cho hoạt động tình báo để tăng tập trung vào Trung Quốc.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc đã bác bỏ bình luận của ông Ratcliffe và cho rằng, đó là “bóp méo sự thật”, đạo đức giả và cho thấy “tư duy cố hữu trong Chiến tranh Lạnh, định kiến về ý thức hệ của một số người ở phía Mỹ”.

Trong tuyên bố đưa ra hôm nay (4/12), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói, Trung Quốc đề nghị Mỹ ngừng lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia.

Hoài Linh

Mỹ xử nạn đánh cắp công nghệ, nhiều nhà nghiên cứu Trung Quốc vội rời đi

Mỹ xử nạn đánh cắp công nghệ, nhiều nhà nghiên cứu Trung Quốc vội rời đi

Hơn 1.000 nhà nghiên cứu Trung Quốc đã rời Mỹ trong bối cảnh nước này bắt tay vào xử lý các cáo buộc đánh cắp công nghệ.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc chơi xấu, treo thưởng triệu đô tìm bằng chứng

Mỹ cáo buộc Trung Quốc chơi xấu, treo thưởng triệu đô tìm bằng chứng

Mỹ cáo buộc Trung Quốc vi phạm nghĩa vụ thực thi các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên và treo thưởng 5 triệu USD cho thông tin về né tránh lệnh trừng phạt.