{keywords}
Mỹ đàm phán với Moderna để mua vắc xin gửi ra nước ngoài

Theo The Hill và CNBC, các cuộc thương thuyết có thể dẫn tới thoả thuận tương tự với Pfizer, được công bố vào hôm qua (9/6).

Một phát ngôn viên của Moderna nói với hãng tin Bloomberg rằng công ty quan tâm đến việc có thể cung cấp một số liều bổ sung cho các quốc gia khác song không tiết lộ thêm thông tin về các cuộc thảo luận.

Tin tức về việc Mỹ đàm phán với công ty Moderna để mua vắc xin được đưa ra sau khi có thông tin Mỹ dự định mua 500 triệu liều vắc xin của Pfizer-BioNTech để tặng cho các nước khác. Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến công bố thoả thuận này trong hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra ở Anh trong tuần này.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan từ chối thảo luận các thông tin cụ thể về thoả thuận với Pfizer/BioNTech nhưng cho biết, Tổng thống Biden sẽ thảo luận về các bước mà Mỹ thực hiện để tặng vắc xin cho các nước vào ngày 10/6.

Nhà Trắng phải chịu áp lực tặng vắc xin dư thừa cho các quốc gia khác, những nước không có cơ hội tiếp cận vắc xin như các quốc gia giàu có hơn.

Trước đây, Mỹ thông báo sẽ tặng 80 triệu liều vắc xin cho thế giới vào cuối tháng 6. Tuần trước, nước này công bố kế hoạch phân phát 25 triệu liều đầu tiên với COVAX và các nước được Mỹ trực tiếp lựa chọn.

Hoài Linh

Mỹ sẽ công bố kế hoạch góp 500 triệu liều vắc xin cho thế giới

Mỹ sẽ công bố kế hoạch góp 500 triệu liều vắc xin cho thế giới

Dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 tại hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới.

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ sẽ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho khu vực châu Á, trong đó bao gồm Việt Nam.