Quan chức Mỹ giấu tên này không cung cấp thêm chi tiết về việc Hamza đã chết lúc nào và ở đâu. Tổng thống Donald Trump đã từ chối bình luận sau khi NBC News đưa tin. Nhà Trắng cũng từ chối bình luận về việc liệu một thông báo có sớm được đưa ra hay không.

Hamza, khoảng 30 tuổi, đã ở bên cha của y tại Afghanistan trước vụ 11/9/2001 và sau này tại Pakistan. Khi Osama bin Laden bị Mỹ tiêu diệt, Hamza bị quản thúc ở Iran. Các tài liệu thu thập được cho thấy, nhiều kẻ đang nỗ lực đưa tên này trở về hội ngộ với cha của y.

{keywords}
 

Tờ New York Times đưa tin rằng, Mỹ có vai trò trong chiến dịch dẫn đến cái chết của Hamza, và cho biết chiến dịch này diễn ra tại một thời điểm nào đó trong vòng 2 năm qua.

Tuy nhiên, kết luận của Mỹ nhiều khả năng mới được đưa ra gần đây. Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Mỹ còn cho biết họ đang treo giải thưởng lên đến 1 triệu đô-la Mỹ cho ai cung cấp thông tin về Hamza. Tên này từng kêu gọi tiến hành khủng bố ở thủ đô các nước phương Tây và đe dọa sẽ trả thù nước Mỹ.

Hồi tháng 3, Ảrập Xêút thông báo đã tước quyền công dân của Hamza bin Laden, cho biết quyết định này được đưa ra trong một sắc lệnh hoàng gia vào tháng 11/2018.

Anh Thư