Mỹ sẽ không trả phí lưu trú tại Singapore cho các quan chức Triều Tiên tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6 tới.

Chi trả tiền thuê khách sạn chắc chắn là một gánh nặng đối với một quốc gia như Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap nhận định, đặc biệt là khi người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng muốn nghỉ tại khách sạn 5 sao Fullerton hoặc St. Regis, với giá phòng tổng thống lên tới hơn 6.000USD (gần 140 triệu đồng)/đêm.

{keywords}
Khách sạn Fullerton. (Ảnh: Reuters)

Triều Tiên đã đề nghị một quốc gia khác chi trả hóa đơn lưu trú khách sạn ở Singapore cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un và phái đoàn tháp tùng ông. Tuy nhiên, Mỹ không chấp thuận đề nghị này. "Chính phủ Mỹ không trả tiền lưu trú cho phái đoàn Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố trong một cuộc họp báo vào ngày 5/6. "Chúng tôi không thanh toán cho các phí tổn của họ".

Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng thông báo cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ được diễn ra tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa vào lúc 9h sáng ngày 12/6.

Tổng thống Donald Trump nhiều khả năng sẽ ở một khách sạn 5 sao khác tại Singapore là Shangri-La, nơi đã được chọn tổ chức các sự kiện đòi hỏi an ninh cao trước đây.

Hiện công tác chuẩn bị cho sự kiện diễn ra vào tuần tới này đang được đẩy nhanh.

Sầm Hoa

Căn phòng 6.000 USD/đêm tại Singapore của ông Kim Jong Un

Căn phòng 6.000 USD/đêm tại Singapore của ông Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un được cho là sẽ lưu trú tại phòng tổng thống giá 6.000 USD/đêm của khách sạn 5 sao Fullerton trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ông Putin mời Kim Jong Un tới Nga

Ông Putin mời Kim Jong Un tới Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới tham dự một diễn đàn toàn cầu sẽ được tổ chức tại thành phố Vladivostok vào tháng Chín tới.

Thăm nơi ông Trump dự kiến nghỉ khi gặp Kim Jong Un

Thăm nơi ông Trump dự kiến nghỉ khi gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ nghỉ lại tại khách sạn 5 sao Shangri-La, khi tới dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Kim Jong Un thông báo gặp Tổng thống Syria

Kim Jong Un thông báo gặp Tổng thống Syria

Ít ngày trước khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore, ông tiết lộ kế hoạch sắp gặp lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

Ai sẽ trả tiền khách sạn cao cấp ở Singapore cho Kim Jong Un?

Ai sẽ trả tiền khách sạn cao cấp ở Singapore cho Kim Jong Un?

Các quan chức Mỹ đang nỗ lực giải quyết vấn đề liên quan đến việc ai sẽ trả tiền lưu trú khách sạn cao cấp ở Singapore cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.