Theo The Hill, trang web này sẽ liệt kê tên tuổi, nơi cư trú, tội danh cụ thể và tình trạng thụ án của từng bị cáo, cùng với thời điểm cuối cùng thông tin của các bị cáo được cập nhật. Phần mở rộng của trang web còn bao gồm đường dẫn đến bản sao kỹ thuật số các thông cáo báo chí và bản án của những đối tượng đã bị bắt giữ sau cuộc bạo loạn hôm 6/1.

Dù các đối tượng trên bị bắt ở nhiều địa điểm khác nhau tại Mỹ, trang web của Bộ Tư pháp tuyên bố rằng, mỗi trường hợp liên quan đến cuộc bạo loạn hôm 6/1 đều sẽ bị truy tố bởi Văn phòng luật sư khu vực Quận Columbia. Theo cơ quan này, mỗi bị cáo, sau khi bị bắt hoặc ra đầu thú, phải trình diện trước một thẩm phán hoặc tòa án sơ thẩm cấp địa hạt ở thành phố nơi họ bị bắt giữ.

{keywords}
Ảnh: Greg Nash

Danh sách trên trang web bao gồm nhiều người bị bắt giữ tính riêng trong ngày 14/1. Trong số các đối tượng này có Christine Priola, 49 tuổi, người được cho là đứng cạnh ghế của Phó Tổng thống trong phòng họp của Thượng viện. Một đối tượng khác là Robert Sanford, 55 tuổi, người bị cáo buộc đã ném bình chữa cháy vào cảnh sát bên ngoài trụ sở Quốc hội ở Washington D.C.

Bộ Tư pháp Mỹ cho đến nay đã tiếp nhận hơn 70 bản án hình sự liên quan đến cuộc bạo loạn hôm 6/1 vừa qua. Vụ việc bùng phát giữa thời điểm diễn ra phiên họp chung của Quốc hội Mỹ nhằm xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ

Việt Anh

Các nghị sĩ đồng ý luận tội ông Trump đi mua áo chống đạn

Các nghị sĩ đồng ý luận tội ông Trump đi mua áo chống đạn

Nghị sĩ Peter Meijer cho biết, ông cùng nhiều thành viên đảng Cộng hòa đồng ý luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lo sợ cho mạng sống của họ.

Ông Trump ký sắc lệnh về tương lai hạt nhân Mỹ

Ông Trump ký sắc lệnh về tương lai hạt nhân Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một sắc lệnh hành pháp có thể tác động đến năm 2040 và hơn thế nữa, chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu các loại năng lượng hạt nhân mới để thăm dò không gian và sử dụng cho quân sự.