Washington đang gây sức ép với Bắc Kinh phải có quyết định trong vài ngày tới về việc có ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên mạnh hơn hay không.

Lời kêu gọi được đưa ra sau vài tuần thương thuyết về phản ứng đối với việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa, các nhà ngoại giao cho hay.

{keywords}

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley hiện đang bàn bạc với người đồng nhiệm Trung Quốc về dự thảo nghị quyết trừng phạt sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên vào 4/7.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa nhất trí với các biện pháp mới ngay cả khi Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo lần hai và làm dấy lên những câu hỏi về việc Hội đồng Bảo an sẽ phản ứng thế nào.

"Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ biết liệu sẽ có một nghị quyết hay không", Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia nói với các phóng viên hôm 2/8.

Đại sứ Nhật tại Liên Hợp Quốc Koro Bessho cũng bày tỏ hy vọng các bên sẽ nhất trí về lệnh trừng phạt trong tuần này, Straittimes đưa tin.

Bà Haley hôm 30/8 tuyên bố, thời gian để đàm phán đã hết và rằng Trung Quốc phải quyết định có đồng ý với dự thảo trừng phạt mới hay không.

Bà cũng cảnh báo, một nghị quyết yếu ớt sẽ tệ hơn là không có vì nó sẽ phát một thông điệp tới lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng các quốc gia mạnh trên thế giới không sẵn lòng đoàn kết để chống lại Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson được mong đợi sẽ gặp người đồng nhiệm Trung Quốc Wang Yi vào cuối tuần này, bên lề hội nghị ngoại trưởng nhóm ASEAN ở Manila.

Nếu Mỹ và Trung Quốc nhất trí về dự thảo nghị quyết, Hội đồng Bảo an sẽ sớm họp để bỏ phiếu.

  • Hoài Linh
Triều Tiên tiết lộ ảnh hiếm về chương trình tên lửa

Triều Tiên tiết lộ ảnh hiếm về chương trình tên lửa

Triều Tiên mới đây đã tiết lộ một loạt ảnh chưa từng công bố với thế giới bên ngoài về chương trình tên lửa của nước này.

Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên thực sự mạnh cỡ nào?

Hải quân Triều Tiên có khoảng 60.000 người, ít ỏi nhất trong số 3 quân chủng của nước này. Hải quân chỉ bằng 1/20 của lục quân và 1/2 không quân.

Tiết lộ đơn vị kết nối điện thoại đỏ của lãnh đạo Trung Quốc

Tiết lộ đơn vị kết nối điện thoại đỏ của lãnh đạo Trung Quốc

Mỗi người trong đơn vị vận hành hệ thống điện thoại đỏ bí mật của các nhà lãnh đạo Trung Quốc đều phải ghi nhớ 3.000 số điện thoại và nhận biết giọng nói của từng người.

Vũ khí Mỹ sẽ dùng nếu bị Triều Tiên nã tên lửa

Vũ khí Mỹ sẽ dùng nếu bị Triều Tiên nã tên lửa

Mối nguy hiểm từ tên lửa Triều Tiên được xem là cú hích quan trọng giúp quân đội Mỹ nhìn lại và nâng cấp hệ thống phòng thủ lỗi thời của mình.