CNN cho biết, tổng cộng sẽ có ít nhất 24 tuyến bay bị ảnh hưởng từ ngày 1/2 tới ngày 8/2 giữa các thành phố của Mỹ tới Bắc Kinh, Thượng Hải và đặc khu Hong Kong của Trung Quốc. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và sẽ điều chỉnh các lịch trình bay nếu cần thiết”, thông cáo của hãng hàng không nêu rõ.

{keywords}
Hãng hàng không United Airlines hủy nhiều chuyến bay tới Trung Quốc do dịch Corona bùng phát. Ảnh: Reuters

Theo CNN, đây là hành động quyết liệt nhất của một hãng hàng không của Mỹ trong khi tình hình dịch bệnh virus corona đang tiếp tục bùng phát tại Trung Quốc. Hai hãng hàng không khác như American Airlines, Delta Airlines cũng đã kéo dài việc miễn trừ phí thay đổi cho tới hết tháng 2 tới. Dù những hãng trên vẫn chưa đưa ra thay đổi gì về lịch trình bay tới Trung Quốc, nhưng theo CNN, các hãng này vẫn đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh.

Nguồn tin từ Xinhua và SCMP cho biết, hiện tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang có diễn biến hết sức phức tạp. Dữ liệu được cập nhật rạng sáng 29/1 cho biết, hiện Trung Quốc đã ghi nhận 132 người tử vong vì viêm phổi lạ do virus corona và gần 6.100 ca nhiễm bệnh. Ngoài ra, có tới 65.537 người từng tiếp xúc với các bệnh nhân, trong đó khoảng 60.000 người hiện đang được cách ly và theo dõi.

Tuấn Trần