Không quân Mỹ vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III, chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng ICBM thứ hai về phía biển Nhật Bản.

Hãng thông tấn AP đưa tin, tên lửa Minuteman III không mang đầu đạn đã tấn công trúng một mục tiêu giả định trên rạn san hồ vòng Thái Bình Dương.

{keywords}

Đây là vụ phóng ICBM Minuteman III thứ tư của Không quân Mỹ trong năm nay. (Ảnh minh họa: Boeing)

Vụ phóng đã được lên lịch trước và "không phải là một phản ứng trước hành động gần đây của Triều Tiên", AP dẫn một thông báo từ Không quân Mỹ cho biết.

Đây là vụ phóng ICBM thứ tư của Mỹ trong năm nay và diễn ra chưa đầy một tuần sau vụ phóng ICBM vào đêm 28/7 của Triều Tiên.

Trước đó, Mỹ đã điều các máy bay ném bom B1-B từ căn cứ tại Guam tới Hàn Quốc để tập dượt và thực hiện thành công một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa tại Alaska.

Phi đội Không gian 30 cho biết ICBM Minuteman III đã được phóng đi từ căn cứ Vandenberg của Không quân Mỹ, cách thành phố Los Angeles 210km về phía tây bắc vào lúc 2h10 sáng 2/8 (giờ địa phương).

Ba vụ phóng ICBM Minuteman III trước đó được tiến hành vào tháng Hai, tháng Tư và tháng Năm năm nay.

Sầm Hoa

Máy bay Pháp suýt trúng tên lửa Triều Tiên

Máy bay Pháp suýt trúng tên lửa Triều Tiên

Một máy bay thương mại chở 323 người đã bay qua lộ trình tái nhập khí quyển của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên phóng thử tuần trước.

Lộ ảnh hậu trường Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa

Lộ ảnh hậu trường Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa

Triều Tiên hôm 4/7 và 29/7 tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, loại mà nước này tuyên bố là có thể bắn xa tới Mỹ.

Khoảnh khắc tên lửa liên lục địa Triều Tiên rời bệ phóng

Khoảnh khắc tên lửa liên lục địa Triều Tiên rời bệ phóng

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCT) ngày 29/7 đã công bố những hình ảnh về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được thực hiện vào đêm hôm trước.

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo để phản ứng với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hãng tin NHK dẫn lời quan chức Chính phủ Nhật Bản cho biết, Triều Tiên dường như đã tiến hành thử nghiệm tên lửa.