Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp nhau vào lúc 9h sáng 12/6 tại Singapore, hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Nhà Trắng cho hay.

Phát biểu về thời điểm diễn ra cuộc gặp lịch sử, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng công tác hậu cần đang được một nhóm tiền trạm tại Singapore hoàn tất.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau vào 9h sáng ngày 12/6 tại Singapore.

Bà cũng cho biết một phái đoàn Mỹ do Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim dẫn đầu đã có các cuộc đàm phán ngoại giao "rất tích cực" với các quan chức Triều Tiên tại Khu Phi quân sự nằm giữa hai miền Triều Tiên.

Sau khi đọc bức thư của ông Kim Jong Un, do Phó chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol trao tận tay vào ngày 1/6, ông Trump tuyên bố hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Bà Sanders dẫn lời tổng thống nói rằng, bức thư "thú vị" nhưng từ chối tiết lộ chi tiết. Bà cũng cho biết ông Trump nhận tin tức hàng ngày về Triều Tiên từ đội ngũ an ninh quốc gia của mình.

Ông Trump tuyên bố mục tiêu của ông là loại bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Nhưng trong những bình luận gần đây, ông đã hạ thấp kỳ vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết trong một cuộc gặp.

Về phần mình, Triều Tiên kêu gọi cách tiếp cận từng bước một, trong đó họ sẽ nhận được đảm bảo an ninh và những lợi ích kinh tế.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cũng khẳng định Mỹ không từ bỏ chính sách "áp lực tối đa" của họ với quốc gia Đông Bắc Á này.

Sầm Hoa

Những bí mật hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Những bí mật hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Khi chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các nhà tổ chức phải cân nhắc địa điểm có phòng họp với nhiều cửa.

Thượng đỉnh Trump-Kim, ai cao tay hơn?

Thượng đỉnh Trump-Kim, ai cao tay hơn?

Những diễn biến thay đổi chóng mặt ngay trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều hé lộ nguyên thủ hai nước đang theo đuổi các mục tiêu, chiến lược khác nhau.

Hình ảnh quan chức Mỹ - Triều ăn tối, bàn hội nghị thượng đỉnh

Hình ảnh quan chức Mỹ - Triều ăn tối, bàn hội nghị thượng đỉnh

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol đã có cuộc gặp chính thức tại New York để thảo luận về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ngắm nơi có thể diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngắm nơi có thể diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Istana, dinh thự của Tổng thống Singapore, có thể được chọn làm nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những ngã rẽ chớp nhoáng khó lường của Thượng đỉnh Trump-Kim

Những ngã rẽ chớp nhoáng khó lường của Thượng đỉnh Trump-Kim

Mỹ thông báo ngày 10/5 rằng một hội nghị lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra ngày 12/6 ở Singapore.