Truyền thông quốc gia Myanmar đưa tin thời tiết xấu là nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự chở 122 người rơi xuống biển.


Không một ai sống sót khi chiếc Y-8 do Trung Quốc sản xuất rơi xuống biển Andaman vào hôm 7/6, BBC cho hay.

{keywords}
Thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Myanmar được đưa vào bờ. (Ảnh: EPA)

Các nhà điều tra phát hiện phi công đã bị mất kiểm soát sau khi đi vào một đám mây bão dày đặc. Một lớp băng đã hình thành trên cánh máy bay và những cơn gió đột ngột thổi ngang qua khiến phi cơ bị tròng trành.

Đây là thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử hàng không Myanmar. Hầu hết các hành khách đều là các quân nhân và người thân của họ, trong đó có cả trẻ em.

Mặc dù đang vào mùa mưa tại Myanmar nhưng không hề có báo cáo nào về thời tiết xấu vào thời điểm xảy ra tai nạn. Máy bay đã bị mất liên lạc chỉ nửa tiếng sau khi cất cánh.

Sau khi nghiên cứu dữ liệu từ hộp đen, các nhà điều tra xác định nguyên nhân gây ra tai nạn "không phải là một hành động phá hoại, cháy nổ hay hỏng động cơ".

Máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Myeik tới Yangon và các mảnh vỡ được tìm thấy ở ngoài khơi thành phố biển Dawei. Cho tới nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 92 nạn nhân.

Sầm Hoa

Tìm thấy 29 thi thể nạn nhân máy bay Myanmar

Tìm thấy 29 thi thể nạn nhân máy bay Myanmar

Nhà chức trách Myanmar cho biết, 29 thi thể đã được tìm thấy tại biển Andaman sau vụ tai nạn máy bay hôm 7/6.

Tìm thấy xác nạn nhân và bánh máy bay Myanmar

Tìm thấy xác nạn nhân và bánh máy bay Myanmar

ITV đưa tin, lực lượng cứu hộ Myanmar tìm thấy một số thi thể và một bánh máy bay của chiếc máy bay gặp nạn.

Máy bay Myanmar chở hơn 100 người rơi xuống biển

Máy bay Myanmar chở hơn 100 người rơi xuống biển

Một máy bay quân sự Myanmar chở 120 người, trong đó gồm 106 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống biển vào hôm nay 7/6.