Phó Ủy viên cảnh sát Maria C.T. Zuali ở vùng Champhai thuộc bang Mizoram, Ấn Độ ngày 6/3 cho biết, bà đã nhận được thư từ người đồng cấp ở quận Falam, Myanmar yêu cầu bàn giao 8 cảnh sát vượt biên “để duy trì mối quan hệ hữu nghị”. Hiện bà Zuali đang chờ sự chỉ đạo từ Bộ Nội vụ Ấn Độ ở thủ đô New Delhi.

{keywords}
Người biểu tình tại Yangoon, Myanmar hôm 6/3. Ảnh: AP

“Để duy trì mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng, kính đề nghị phía Ấn Độ hãy bắt giữ 8 viên chức cảnh sát đã vượt biên và trao trả lại cho Myanmar”, một đoạn trong bức thư viết.

Hiện Bộ Nội vụ Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bình luận về yêu cầu trao trả người của phía Myanmar.

Theo hãng tin Reuters, có khoảng 30 cảnh sát và thân nhân của họ đã vượt biên sang Ấn Độ để xin tị nạn những ngày gần đây, trong bối cảnh tình hình bạo lực giữa chính quyền quân sự và người tham gia biểu tình đã tăng mạnh từ cuối tháng trước.

Xem thêm: Biểu tình căng thẳng ở Myanmar

Tuấn Trần

Cảnh sát Myanmar dùng lựu đạn hơi cay trấn áp người biểu tình

Cảnh sát Myanmar dùng lựu đạn hơi cay trấn áp người biểu tình

Tình trạng bạo lực giữa chính phủ quân sự và đám đông người biểu tình tại Myanmar vẫn tiếp diễn trong ngày 6/3, bất chấp lời kêu gọi từ cộng đồng quốc tế.

Hình ảnh biểu tình ở Myanmar nhìn từ vệ tinh

Hình ảnh biểu tình ở Myanmar nhìn từ vệ tinh

Những bức ảnh được chụp từ vệ tinh cho thấy, các cuộc biểu tình ở Myanmar vẫn lan rộng bất chấp bị trấn áp mạnh mẽ bởi chính quyền quân sự.