Hiếm người hiến máu hai tuần một lần, nhưng Michelle Võ lại là người như vậy. Người phụ nữ gốc Việt, 32 tuổi này là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas.

Theo SFGate, Michelle Võ là người Mỹ gốc Việt sống ở San Jose, nói tiếng Việt thông thạo. Bạn bè của Michelle cho hay, cô là nhân viên của công ty bảo hiểm NYLife Securities, là người say mê đánh gôn và thích tự đi du lịch khắp châu Âu.

{keywords}

"Nói một cách ngắn gọn, đó là trạm sạc năng lượng sống", một người bạn của Michelle Võ nói. Gia đình Michelle Võ hôm 3/10 xác nhận, cô đã thiệt mạng trong vụ xả súng Las Vegas.

Diane Hawkins, chị của Michelle Võ cho biết, em cô là người hài hước, là con giữa trong gia đình. Trước Michelle có hai chị gái và sau cô là một em trai.

"Michelle là người rất vui vẻ, tốt bụng. Cứ 2 tuần một lần, em lại đi hiến máu. Mọi việc em làm đều làm với 150% nỗ lực...Bất cứ ai gặp em đều chỉ nói những điều tốt đẹp về em", Hawkins, 40 tuổi, cho biết. Theo Hawkins, em gái cô đi tới lễ hội âm nhạc cùng một người bạn gái song hai người lại tách ra khi Võ làm quen với Kody Robertson, một cư dân Ohio, người đã cố gắng bảo vệ Michelle khi súng nổ.

Một tay súng đã xả đạn vào đám đông đang xem ca nhạc từ tầng 32 của sòng bạc Mandalay Bay, làm Michelle Võ và 58 người khác thiệt mạng.

Đây là lần thứ hai Michelle Võ tham dự một lễ hội âm nhạc đồng quê, Katie Tran, bạn thân đồng thời là đồng nghiệp của Michelle Võ tại chi nhánh Pasadena của công ty bảo hiểm NYLife Securities cho biết. "Cô ấy là người mạnh mẽ, độc lập, không sợ điều gì. Cô ấy sẽ làm mọi việc nếu đó là việc cần phải làm...Khi ở cơ quan, mỗi khi đeo tai nghe, cô ấy đều nghe nhạc đồng quê".

Vivian Ha, một đồng nghiệp của Michelle Võ cũng cho biết, người phụ nữ này là hình mẫu của các đồng nghiệp ở công ty, và cô dường như tháng nào cũng được trao thưởng vì làm việc tốt. "Với tư cách là một phụ nữ và một phụ nữ trẻ, cô ấy là nguồn cảm hứng của mọi người", Hà, 24 tuổi nói.

Hoài Linh

Xả súng tại lễ hội âm nhạc Mỹ, hàng chục người thiệt mạng

Xả súng tại lễ hội âm nhạc Mỹ, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 20 người chết và 100 người bị thương sau khi hơn một tay súng tấn công một lễ hội âm nhạc gần sòng bạc Mandalay, Las Vegas (Mỹ) hôm nay (2/10).

Vì sao vụ thảm sát Las Vegas không phải khủng bố?

Vì sao vụ thảm sát Las Vegas không phải khủng bố?

Ít nhất 59 người chết và 527 người bị thương khi tay súng Stephen Paddock bắn vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas Strip ngày 2/10.

Chân dung người cha khét tiếng của kẻ thảm sát Las Vegas

Chân dung người cha khét tiếng của kẻ thảm sát Las Vegas

Cha của tay súng Las Vegas từng cướp ngân hàng, bị FBI truy nã gắt gao và bị bắt vào năm 1960. Ông ta sau đó đã vượt ngục rồi lẩn trốn trong suốt một thập kỷ.

Kẻ thảm sát Las Vegas tuồn cả chục vali vào phòng khách sạn

Kẻ thảm sát Las Vegas tuồn cả chục vali vào phòng khách sạn

Hoạt động của kẻ xả súng giết người hàng loạt ở Las Vegas bắt đầu lộ dần sau gần 24 giờ hắn nã đạn vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ngày 2/10.

Thương vong vụ thảm sát Las Vegas tăng chóng mặt

Thương vong vụ thảm sát Las Vegas tăng chóng mặt

Ít nhất 59 người đã thiệt mạng và 527 người bị thương trong vụ xả súng giết người hàng loạt ở buổi hòa nhạc Las Vegas ngày 2/10.