“Sẽ không có binh sĩ NATO nào có mặt ở Ukraina. Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào hay ý định triển khai lính NATO tới Ukraina”, ông Stoltenberg nói trong buổi họp báo được tổ chức ở trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ.

{keywords}
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã nói rõ ràng rằng, NATO đã và đang triển khai sự hiện diện của binh sĩ ở khu vực phía đông của các nước đồng minh”, ông Stoltenberg nói thêm.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraina là một đòn đánh nặng nề vào nền hòa bình trong khu vực, đồng thời kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua đối thoại.

"Chúng tôi phản đối hoạt động quân sự của Nga. Bước đi này được chúng tôi coi như động thái chống lại luật pháp quốc tế, là một đòn đánh mạnh vào nền hòa bình khu vực, sự hài hòa và ổn định. Tôi cũng đã gửi tới người đồng cấp Ukraina Volodymyr Zelensky sự ủng hộ trong cuộc điện đàm", ông Erdogan nói.

Ở một diễn biến khác, bộ ngoại giao một số quốc gia như Italia và Anh đã cho triệu đại sứ Nga để yêu cầu giải thích về chiến dịch quân sự ở Ukraina.

“Chúng tôi đã triệu Đại sứ Nga ở Italia Sergey Razov, để bày tỏ quan điểm cứng rắn của Chính phủ Italia đối với cuộc tấn công nghiêm trọng và vô cớ của Nga nhằm vào Ukraina”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Italia cho biết.

Trước đó trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết động thái này của Nga là nhằm đáp trả những mối đe dọa đến từ Kiev cũng như đáp ứng lời thỉnh cầu trợ giúp quân sự từ giới lãnh đạo Donetsk và Lugansk. Người đứng đầu Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga không theo đuổi mục tiêu đánh chiếm Ukraina.

>>> Xem thêm tình hình chiến sự Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Nỗi lo lắng của người dân Ukraina giữa chiến tranh

Nỗi lo lắng của người dân Ukraina giữa chiến tranh

Theo giới chức Ukraina, đã có khoảng 40 người đã thiệt mạng và vài chục người bị thương trong cuộc tấn công của Nga.

Nga tuyên bố phải đạt được các mục tiêu ở Ukraina

Nga tuyên bố phải đạt được các mục tiêu ở Ukraina

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, chiến dịch quân sự ở Ukraina có hai mục tiêu là phi quân sự hóa, phi phát xít hóa Ukraina và Nga phải đạt được chúng.