Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Putin tới Ấn Độ cùng các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao để chứng kiến ​​hai nước củng cố quan hệ bằng một hiệp ước hợp tác kỹ thuật và quân sự cho đến năm 2031, cùng với cam kết thúc đẩy thương mại hàng năm lên 30 tỷ USD vào năm 2025.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại New Delhi hôm 6/12. Ảnh: Reuters

Tuyên bố chung sau hội đàm cho biết, Nga và Ấn Độ đã "nhắc lại ý định tăng cường hợp tác quốc phòng, bao gồm cả việc cùng phát triển sản xuất thiết bị quân sự". Bên cạnh thỏa thuận cho phép Ấn Độ sản xuất hơn 600.000 khẩu súng trường AK, Moscow còn quan tâm đến việc cung cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho New Delhi.

Theo Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Vardhan Shringla, hai nước đã ký 28 hiệp định đầu tư, bao gồm các thỏa thuận về thép, đóng tàu, than và năng lượng. Ngoại trưởng Shringla cũng cho biết, hợp đồng năm 2018 cho các hệ thống tên lửa S-400 vẫn đang được thực hiện.

Bên cạnh đó, công ty dầu khí Nga Rosneft thông báo đã ký hợp đồng với công ty Indian Oil để cung cấp tới 2 triệu tấn dầu cho Ấn Độ vào cuối năm 2022. Hai nước cũng ký một biên bản ghi nhớ về việc Nga sẽ liên tục gửi nguồn cung cấp than đá để hỗ trợ quá trình sản xuất thép của Ấn Độ.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Modi còn thảo luận về tình hình ở Afghanistan, và cùng khẳng định cam kết sẽ không bao giờ để quốc gia này trở thành nơi trú ẩn an toàn cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Lộ diện dòng máy bay tác chiến trên biển lợi hại của Nga

Lộ diện dòng máy bay tác chiến trên biển lợi hại của Nga

Đó là dòng máy bay Su-xx do Tập đoàn Sukhoi của Nga sản xuất.

Nga công bố thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden

Nga công bố thời điểm họp thượng đỉnh Putin-Biden

Điện Kremlin thông báo, hội nghị thượng đỉnh mới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới.