Theo hãng thông tấn Reuters, thông tin này được Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một thông báo vào hôm nay (18/1). Tuy nhiên, cơ quan này không đưa ra thêm chi tiết nào khác, cũng như chưa có bình luận về tình hình tại lãnh sự quán Nga ở Ukraina.

Trước đó, Thời báo New York, dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraina, cho biết 18 người trong đại sứ quán Nga ở Kiev, chủ yếu là thân nhân của các nhà ngoại giao Nga, đã rời Ukraina vào ngày 5/1.

{keywords}
Đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev của Ukraina. Ảnh: Reuters

Tờ báo còn tiết lộ, khoảng 30 người trong đại sứ quán Nga ở Kiev và lãnh sự quán Nga ở thành phố Lviv phía tây Ukraina đã di chuyển về Moscow chỉ sau đó vài ngày. Các nhân viên ngoại giao tại hai lãnh sự quán khác của Nga cũng được cho là đã nhận được thông báo chuẩn bị rời Ukraina.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ Moscow về việc sơ tán nhân viên khỏi các cơ quan ngoại giao của Nga ở Ukraina. Cơ quan này cũng cho biết, Kiev không có kế hoạch sơ tán các nhà ngoại giao Ukraina khỏi lãnh thổ Nga.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây gần đây leo thang sau khi Mỹ và các đồng minh cáo buộc Moscow điều khoảng 70.000-100.000 quân tới sát biên giới với Ukraina, với lo ngại nước này có thể tấn công quốc gia láng giềng. Phía Nga đã thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc, đồng thời khẳng định mọi động thái quân sự ở biên giới phía tây nước này hoàn toàn vì mục đích phòng thủ.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh 

Nga giải thích kế hoạch triển khai tên lửa gần Ba Lan

Nga giải thích kế hoạch triển khai tên lửa gần Ba Lan

Nga tuyên bố nước này có thể làm gì tùy ý trên lãnh thổ của mình.

Khủng hoảng Ukraina: Nga và NATO khó thu hẹp bất đồng

Khủng hoảng Ukraina: Nga và NATO khó thu hẹp bất đồng

Tuần qua, giới phân tích dồn sự chú ý vào cuộc gặp giữa Mỹ-NATO với Nga liên quan đến vấn đề Ukraina.