Hãng thông tấn vệ tinh Nga Sputnik dẫn thông báo của Trung tâm chỉ huy phòng ngự quốc gia Nga cho biết, các tàu chiến của Lực lượng hải quân Nga ngày 18/4 đã tiến hành theo dõi, bám đuôi biên đội tàu hải quân của các nước Mỹ, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha thuộc NATO khi chúng tiến vào vùng nước của biển Baltic nơi đặt trụ sở chỉ huy tác chiến của Hạm đội Baltic thuộc hải quân Nga.

{keywords}
 

Thông báo cho biết, các tàu của NATO trên bao gồm tàu khu trục USS Gravely của Mỹ, tàu hộ vệ tên lửa ORP General Kazimierz Pulaski của Hải quân Ba Lan, tàu hộ vệ tên lửa Gokova của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ và tàu hộ vệ tên lửa Almirante Juan de Borbon của Tây Ban Nha.

Được biết, kể từ đầu năm 2019 đến nay, Hạm đội Baltic của Hải quân Nga đã tiến hành nhiều hoạt động theo dõi, bám đuôi các hoạt động của lực lượng hải quân NATO khi chúng tiến vào khu vực này.

Ngoài ra, Nga cũng huy động nhiều nhóm tấn công chống hạm, các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển như hệ thống Bal và hệ thông Bastion, các máy bay chiến đấu để đưa vào trực chiến ở những khu vực được chỉ định trên biển Baltic.

Trước đó vào ngày 26/2, Hải quân Nga đã điều động tàu hộ vệ Boiky và tàu hộ vệ Soobrazitelnyy theo dõi, bám đuôi tàu khu trục USS Gravely và tàu khu trục USS Porter lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ khi chúng tiến vào vùng nước của biển Baltic.

Theo Trung tâm chỉ huy phòng ngự quốc gia Nga, mục đích của việc Nga điều động tàu hải quân theo dõi, bám đuôi biên đội tàu chiến của hải quân NATO là để đảm bảo binh lực, binh khí của hạm đội Baltic của hải quân Nga có thể đưa ra phản ứng nhanh chóng với các tình huống phát sinh ngoài ý muốn trên vùng nước của biển Baltic.

Theo Tiền phong