{keywords}
Tàu chiến Nga. Ảnh: Sputniks

Sputniks dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tàu chống ngầm cỡ lớn Admiral Vinogradov thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã chặn tàu khu trục John McCain của hải quân Mỹ đang xâm phạm biên giới của Nga ở Vịnh Peter Đại đế".

"Tàu Admiral Vinogradov đã theo dõi và cảnh cáo tàu khu trục của Mỹ thông qua kênh liên lạc quốc tế. Phía Nga tuyên bố không thể chấp nhận những hành động như vậy và cảnh báo có thể dùng vũ lực để buộc tàu vi phạm rời khỏi lãnh hải nước này”.

Giới chức Nga cho hay, tàu chiến Mỹ đi qua biên giới, vào sâu trong lãnh hải Nga 2km. Sau khi cảnh báo được đưa ra, tàu John McCain của Mỹ đã quay lại vùng biển trung lập. Sau sự kiện, hải quân Nga đã phái tàu hộ vệ Sovershenny tới khu vực. Mỹ hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

Hoài Linh

Xem tàu chiến Mỹ bắn hạ tên lửa đạn đạo trên không gian

Xem tàu chiến Mỹ bắn hạ tên lửa đạn đạo trên không gian

Sputnik nhận định, cuộc thử nghiệm trên nhằm tìm ra cách thức phòng thủ mới cho Hawaii khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Tàu chiến biểu tượng Cách mạng Tháng Mười từng hai lần đến Việt Nam

Tàu chiến biểu tượng Cách mạng Tháng Mười từng hai lần đến Việt Nam

Một trong những chứng tích lịch sử gắn liền với cuộc Cách mạng Tháng Mười vĩ đại do Lenin và Đảng Bolshevik lãnh đạo là tuần dương hạm Rạng Đông (Avrora).