Các quan chức Ủy ban quốc gia của Đảng Dân chủ (DNC) Mỹ cáo buộc tin tặc Nga đột nhập mạng máy tính của đảng này, tìm kiếm thông tin về Donald Trump.

Báo Express dẫn cáo buộc của các quan chức DNC cho hay, tin tặc Nga đã truy cập mạng máy tính của DNC hơn một năm mà không bị phát hiện. Trong thời gian này, các tin tặc Nga rà soát mọi thư điện tử và các đoạn trò chuyện.

{keywords}

Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cũng bị tin tặc Nga tấn công mạng.

Chủ tịch DNC Debbie Wasserman Schultz nói: “Khi phát hiện được vụ đột nhập, chúng tôi coi đây là một sự việc rất nghiêm trọng. Đội ngũ của chúng tôi đã đánh bật kẻ xâm phạm và bảo vệ mạng lưới nhanh nhất có thể".

Vụ tấn công mạng tập trung vào các thông tin trong hồ sơ nghiên cứu của DNC về Trump. Theo các lãnh đạo DNC, công ty an ninh mạng CrowdStrike đã phát hiện ra hai tin tặc Nga có mặt trong hệ thống máy tính của đảng này.

Tin tặc đầu tiên là CozyBear, đột nhập vào mạng máy tính của DNC hồi hè năm ngoái và từ đó chuyên theo dõi các thư điện tử, đoạn nói chuyện trong đảng. Người còn lại là Fancy Bear chuyên lấy các dữ liệu nghiên cứu.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Kremlin, đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc rằng Nga tấn công các máy tính Mỹ. "Tôi bác bỏ hoàn toàn khả năng chính phủ hay bất cứ cơ quan chính phủ nào của Nga liên quan tới vụ việc này".

  • Hoài Linh

Bill Clinton bị bắt gặp hôn phụ nữ lạ

Bức ảnh cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton hôn một phụ nữ lạ ngay tại cuộc vận động tranh cử của Hillary đã lan rộng.

Dựng tóc gáy bỗng thấy búp bê tự đi

Nhiều người đã dựng tóc gáy khi xem đoạn video ghi cảnh một con búp bê to bằng người thật tản bộ cùng một phụ nữ tại Saltillo, Mexico.

Nga sẽ có nữ tổng thống?

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko cho rằng, người Nga đã chuẩn bị tinh thần để một phụ nữ làm Tổng thống.

Nam chính khách dọa tụt quần đối thủ nữ

Một chính trị gia Pakistan kỳ cựu bị buộc tội cố lao vào đánh một nhà hoạt động nữ trong cuộc tranh luận trực triếp trên truyền hình về giết người vì danh dự.

Chiêm ngưỡng bộ vòng cổ tuyệt đẹp của Nữ hoàng Anh

Rất bắt mắt và tao nhã, bộ sưu tập vòng cổ của Nữ hoàng Anh là một trong những thứ đẹp nhất thế giới.