Hãng thông tấn Interfax, dẫn một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật của Nga, hôm 8/10 cho biết 3 nhân viên tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã trộm ba lô của một công dân Nga vào ngày 18/9 trong tình trạng say xỉn.

Theo Vladimir Vasenin, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát ở Moscow, các đối tượng trên được xác định là quân nhân thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, có độ tuổi từ 21 đến 26. Bộ Ngoại giao Nga hôm 8/10 tuyên bố, nếu Đại sứ quán Mỹ từ chối tước quyền miễn trừ ngoại giao đối với 3 nhân viên bị cáo buộc của mình, thì những người này sẽ phải rời khỏi Nga ngay lập tức.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow hiện chưa đưa ra phản hồi trước thông tin này.

{keywords}
Trụ sở Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: AP

Động thái trên diễn ra chỉ ít lâu sau khi một nhóm nghị sĩ Mỹ hồi đầu tuần đã ký đơn đề nghị Tổng thống Joe Biden trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này, nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho các phái viên của Washington tại Nga. 

Phía Moscow đã chỉ trích yêu cầu của các nghị sĩ Mỹ, đồng thời tuyên bố điều này sẽ dẫn tới việc đóng cửa các cơ sở ngoại giao của Mỹ tại Nga.

Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Việt Anh

NATO trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga

NATO trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga

Theo giới chức NATO, việc trục xuất được thực hiện nhằm đối phó với những hoạt động bị nghi ngờ “có ác ý” từ phía Nga.

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Mỹ - Nga leo thang căng thẳng ngoại giao

Các thượng nghị sĩ hàng đầu Mỹ yêu cầu Tổng thống Joe Biden trục xuất 300 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này nếu Moscow không cấp thêm thị thực cho các phái viên của Washington tại Nga.