Nhà lãnh đạo Nga tiết lộ, vắc-xin do Viện Gamaleya của Moscow phát triển và sản phẩm này đã được Bộ Y tế phê chuẩn ngày 11/8. Ông hy vọng Nga sẽ sớm bắt tay vào sản xuất hàng loạt vắc-xin trị Covid-19.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Tổng thống Putin cho biết thêm, con gái ông đã bị sốt nhẹ sau khi được tiêm chủng nhưng đã nhanh chóng hết sốt.

"Con gái của tôi đã được tiêm vắc-xin. Theo nghĩa này, nó đã tham gia vào thử nghiệm. Sau liều đầu, nó bị sốt 38 độ C, ngày tiếp theo là 37 độ C, và chuyện là như vậy", hãng tin RT dẫn lời ông Putin.

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, vắc-xin sẽ được cấp cho cho các nhân viên y tế bắt đầu từ tháng 9 và sẽ có sẵn cho công chúng trên cơ sở tình nguyện từ tháng 1/2020. 

Kể từ khi bùng phát đầu tiên ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, cuối năm 2019 đến nay, Covid-19 đã xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Theo trang thống kê Worldometers, hơn 20 triệu người đã nhiễm mầm bệnh và gần 740.000 người tử vong.

Nga đứng thứ 4 thế giới về mức độ lây lan của dịch bệnh, với gần 898.000 trường hợp dương tính và hơn 15.000 ca tử vong tính đến trưa 11/8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

EU kêu gọi tái phong tỏa, WHO thừa nhận Covid-19 "đặc biệt khó chặn"

EU kêu gọi tái phong tỏa, WHO thừa nhận Covid-19 "đặc biệt khó chặn"

Trước diễn biến Covid-19 phức tạp khắp toàn cầu, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thừa nhận đại dịch "đặc biệt khó ngăn chặn". 

Cách giới siêu giàu 'đổ tiền' tránh Covid-19

Cách giới siêu giàu 'đổ tiền' tránh Covid-19

Với hầu hết mọi người, đại dịch Covid-19 đồng nghĩa với việc đi lại và du lịch bị hạn chế. Nhưng với người siêu giàu, họ vẫn tìm ra ngoại lệ.