Một quan chức cấp cao của Nga tuyên bố, Moscow sẽ mở rộng danh sách cấm vận người Mỹ nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt mới công bố của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với Nga.

Hôm 15/3, Chính phủ Mỹ đã đưa ra các lệnh trừng phạt nhằm vào 5 tổ chức và 19 cá nhân người Nga với lí do can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Trong "danh sách đen" này có cả tên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) và những cá nhân bị công tố viên đặc biệt Mỹ Robert Mueller buộc tội hồi tháng trước.

Theo tuyên bố của Washington, tất cả những tổ chức và cá nhân có tên trong danh sách cấm vận sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, đóng băng tài khoản, cấm làm ăn với cá nhân và doanh nghiệp Mỹ.

{keywords}
Nga đáp trả cấm vận mới của Mỹ

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định, Moscow sẽ áp dụng "nguyên tắc ngang bằng" để trả đũa Washington. Ông Ryabkov cho biết thêm, Nga hiện cũng không loại trừ khả năng thực hiện thêm các biện pháp đáp trả.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nga nhấn mạnh, Moscow không mong muốn áp dụng các hành động trả đũa. Giới chức Nga cũng không muốn đóng chặt cánh cửa đối thoại với Mỹ hay quay lưng với cơ hội ổn định quan hệ song phươn.

"Thực sự rất đáng suy nghĩ về nguy cơ hủy hoại quan hệ Nga - Mỹ. Các chính trị gia này (chính quyền Trump) đang chơi với lửa vì họ đồng thời cũng đang phá hoại sự ổn định toàn cầu", ông Ryabkov nói.

Tuấn Anh

Anh không thể 'chơi quá rắn tay' với Nga?

Anh không thể 'chơi quá rắn tay' với Nga?

Anh vừa công bố các biện pháp trừng phạt Nga vì vụ đầu độc một cựu điệp viên hai mang. Song, London được tin không thể chơi quá rắn hay đóng chặt cửa với Moscow.

Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc 'can thiệp bầu cử'

Mỹ trừng phạt Nga vì cáo buộc 'can thiệp bầu cử'

Chính phủ Mỹ vừa đưa ra các lệnh trừng phạt nhằm vào 5 tổ chức và 19 cá nhân người Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Nga tuyên bố trả đũa Anh vụ trục xuất nhà ngoại giao

Nga tuyên bố trả đũa Anh vụ trục xuất nhà ngoại giao

Moscow cảnh báo sẽ trả đũa sau khi Thủ tướng Theresa May thông báo trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga

Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, London sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga.

Thế giới 24h: Quan hệ Anh-Nga nóng rãy

Thế giới 24h: Quan hệ Anh-Nga nóng rãy

London thông báo trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, trong khi Moscow mô tả quyết định này là "không thể chấp nhận được, vô lý và thiển cận".