Nga vừa đưa hệ thống tên lửa phòng không tới Syria để ngăn chặn các vụ trộm cắp máy bay có thể xảy ra, người đứng đầu Lực lượng Không quân Nga hôm 5/11 cho biết. 

TIN BÀI KHÁC: 


{keywords}

Nga đưa hệ thống phòng không tên lửa tới Syria để bảo vệ các lực lượng quân sự tại đây. (Ảnh minh họa: Sputniknews)


Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev nói các chiến đấu cơ có thể bị không tặc tại các quốc gia láng giềng của Syria và được sử dụng để tấn công lực lượng Nga.

“Chúng tôi đã tính toán mọi đe dọa tiềm tàng. Chúng tôi không chỉ điều chiến đấu cơ, máy bay ném bom và trực thăng, mà cả hệ thống tên lửa phòng không tới Syria. Bởi có thể xảy ra các tình huống bất khả kháng khác nhau”, tờ Bondarev Komsomolskaya dẫn lời ông Bondarev.

“Giả sử như có một chiếc máy bay quân sự bị đánh cắp trên lãnh thổ các nước láng giềng Syria và được dùng để tấn công chúng tôi. Khi đó, chúng tôi phải đáp trả”, ông Bondarev nói.

Nga đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ hôm 30/9.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch này, Không quân Nga đã phá hủy hơn 2.000 căn cứ khủng bố. Hàng trăm phiến quân bị tiêu diệt, hàng ngàn trung tâm chỉ huy và nhà kho đã bị phá hủy trong hơn 1.600 cuộc không kích, theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga.

Sầm Hoa