Hình ảnh được cho là về một đoàn xe quân sự của Nga mới xuất hiện ở miền đông Ukraina đang được chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

TIN BÀI KHÁC:


Đặc biệt được quan tâm trong video là các xe thiết giáp chống mìn BPM-97. Những phương tiện quân sự này không được quân đội Ukraina sử dụng, và sự hiện diện của chúng trên lãnh thổ Ukraina được cho là một bằng chứng thuyết phục về việc Nga điều xe quân sự sang nước láng giềng.

{keywords}
Ảnh chụp màn hình video.

Một điểm không rõ là địa điểm đoạn phim được ghi lại nên không thể biết chắc có phải đoàn xe Nga đang ở bên trong Ukraina hay không.

Tuy nhiên, hình ảnh mới về một chiếc BPM-97 trên đất Ukraina đã được nhiều nguồn tung lên mạng. Không giống như video trước đó, vị trí chính xác của xe có thể xác định vì bức ảnh được chụp ở Luhansk, khu vực phe li khai thân Moscow đang kiểm soát.

{keywords}
Ảnh về xe BPM-97 được đăng trên Luhansk News Today.

Bức hình dưới đây từ Yandax Maps cho thấy cùng địa điểm, với hai cấu trúc lớn rất rõ trong hai bức ảnh. Nhiều chi tiết nhỏ hơn cũng khớp nhau, chẳng hạn các dấu hiệu trên cột đèn bê tông giữa hai cấu trúc.

{keywords}
So sánh vị trí ảnh được chụp. (Ảnh: BI)

Những đặc điểm trên cùng với nhiều chi tiết khác trong ảnh cho thấy, BPM-97 của Nga có thể đang hiện diện ở Luhansk, và việc Ukraina không có loại xe này càng củng cố nhận định rằng nhiều khả năng xe quân sự của Moscow đang ở bên trong Ukraina.

Thanh Hảo