Tổng thống Nga Putin hôm nay (1/12) sẽ có bài phát biểu hàng năm trước Quốc hội. Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống tiết lộ, bài phát biểu năm nay sẽ "khác hẳn".

Theo truyền thống, Tổng thống Nga sẽ tập trung vào các vấn đề trong nước quan trọng nhất, dù vậy trong các bài phát biểu những năm trước, chính sách ngoại giao cũng thường được đề cập tới.

{keywords}
Ảnh:Sputnik

Theo dõi bài phát biểu hàng năm của Tổng thống Nga, ngoài các nghị sĩ lưỡng viện còn có các đại diện cấp cao của bộ máy tư pháp nước này. Ngoài ra, như năm 2015, phát biểu của Tổng thống Putin cũng thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế, với sự có mặt của 500 nhà báo, Itar-tass đưa tin.

"Bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội thường là có cấu trúc truyền thống, song không có bài nào giống bài nào. Cũng như vậy, bài phát biểu hàng năm 2016 cũng khác biệt hoàn toàn về nội dung, nhưng vẫn giữ được phong cách của Putin", ông Peskov nói với các phóng viên tại Moscow.

Người phát ngôn của Tổng thống đã để các nhà báo và công chúng đoán xem vấn đề nào sẽ được ông Putin đề cập. Có rất nhiều phán đoán được đưa ra.

Một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất tên là Andrey Isaev nói: "Tôi cho rằng, Tổng thống sẽ đặc biệt quan tâm tới những vấn đề liên quan tới khủng hoảng tài chính".

"Những thách thức lớn trên thế giới như khủng hoảng Syria, mối quan hệ với phương Tây sau khi bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra cũng sẽ là chủ đề được Tổng thống đề cập", Vladimir Dzhabarov, phó ban các vấn đề đối ngoại của Hội đồng liên bang Nga nhận định.

Bài phát biểu hàng năm của Tổng thống năm nay là bài phát biểu thứ 13 của ông Putin, và là lần 23 trong lịch sử hiện đại của nước Nga. Theo Hiến pháp Nga, người đứng đầu đất nước có nghĩa vụ thông báo cho Quốc hội một năm một lần về tình hình hiện thời của đất nước.

  • Hoài Linh

Những vấn đề khiến Putin đau đầu nhiều năm qua

Có một số việc khiến ngay cả những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới cũng phiền lòng và Tổng thống Nga Putin không phải là một ngoại lệ.

Bộ sưu tập quà tặng lạ thường của ông Putin

Tổng thống Nga Putin đã nhận được nhiều món quà lạ từ các nhà lãnh đạo lẫn dân thường.