Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, nếu Washington đặt điều kiện để hoàn lại tài sản ngoại giao của Nga mà nước này đã thu giữ thì đó sẽ là "cướp ngày".

Ông Lavrov hôm nay (17/7) tuyên bố như vậy khi đề cập tới bản tin của với RIA Novosti, trong đó dẫn lời một quan chức giấu tên Nhà Trắng nói, Mỹ không định hoàn trả tài sản ngoại giao cho Nga mà không đòi hỏi cái gì đó đổi lại.

{keywords}

"Có phải nguồn tin đó ẩn danh?", Ngoại trưởng Nga hỏi khi nói với các phóng viên. "Vì thế, tôi tin rằng việc đó chưa rõ ràng. Nếu Mỹ trả tài sản Nga kèm điều kiện tiên quyết thì tôi coi đó là cướp ngày".

Ngoại trưởng Nga nói thêm, ông hy vọng trong chính quyền của Tổng thống Trump có những người hiểu chuyện hơn những quan chức thời chính quyền Tổng thống Obama. Tháng 12/2016, Washington đã quyết định tịch thu hai khu nhà ngoại giao Nga ở Maryland và New York, trục xuất 35 nhà ngoại giao Moscow để trừng phạt Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Theo ông Lavrov, chính quyền do Tổng thống Obama đứng đầu không biết họ đã hủy hoại quan hệ giữa Moscow và Washington như thế nào và chính quyền của ông Trump có thể không thể khôi phục quan hệ giữa hai nước.

Đầu tháng 7, phó trợ lý của Tổng thống Trump là Sebastian Gorka nói, Washington có thể trao trả cho Nga hai khu nhà ngoại giao bị chính quyền của người tiền nhiệm tịch thu nếu Mỹ thấy được những hành động đáng tin của Kremlin, như thỏa thuận ngừng bắn gần đây ở Syria.

Hoài Linh

Đưa tên lửa Patriot tới sát Nga, Mỹ và NATO muốn gì?

Đưa tên lửa Patriot tới sát Nga, Mỹ và NATO muốn gì?

Chuyên gia quân sự Boris Rozhin tại Trung tâm báo chí quân sự và chính trị đã đưa ra nhận định về quyết định điều động hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ.

Giải cứu người mắc kẹt trong cây ATM

Giải cứu người mắc kẹt trong cây ATM

Một nam giới người Texas, Mỹ bị mắc kẹt trong một phòng máy rút tiền tự động đã được cứu thoát sau khi đẩy tin nhắn kêu cứu qua khe nhả hóa đơn rút tiền.

Đứng tim với cầu đường bộ xây trên vách đá dựng đứng

Đứng tim với cầu đường bộ xây trên vách đá dựng đứng

Cầu đường bộ Ganhaizi ở Trung Quốc, được mệnh danh là "cầu tàu lượn" cao 2.500m so với bờ biển và dài 1.811 km.

Kim Jong Un trọng thưởng các kỹ sư tên lửa thế nào?

Kim Jong Un trọng thưởng các kỹ sư tên lửa thế nào?

Các kỹ sư tên lửa Triều Tiên đã nhận được những món quà rất lớn, không thể đong đếm bằng tiền từ người đứng đầu đất nước Kim Jong Un