Vào 25/12 tới, Nga sẽ bàn giao 4 máy bay tiêm kích thế hệ 4++ Su-35 cho Trung Quốc.

Thông tin trên được báo chí Nga đăng tải dẫn lời người phụ trách cơ quan hợp tác quân sự với nước ngoài của nước này.

{keywords}
Su-35 là chiến cơ đa năng

Theo Đông Phương, cuối năm 2015, Trung Quốc đã ký với Nga hợp đồng mua 24 chiếc Su-35, với tổng trị giá 2 tỷ USD, trong đó bao gồm việc cung cấp kỹ thuật bảo trì mặt đất và cấc động cơ dự bị.

{keywords}
Các vũ khí trang bị của Su-35

Lúc đầu Nga dự định bắt đầu giao hàng từ 2017, nhưng sau đó đã đẩy nhanh tiến độ và giao đợt đầu ngay cuối 2016. Đây là hợp đồng mua bán vũ khí lớn nhát của 2 nước trong vòng 10 năm gần đây.

Su-35 hiện là một trong số máy bay tối tân nhất của Nga, tầm hoạt động xa, tính cơ động cao. Tốc độ nhanh nhất đạt tới 2.500 km/giờ, trong điều kiện không được tiếp dầu vẫn có hành trình bay 3.400km, bán kính tác chiến 1.600km.

Ngô Tuyết

Trump sắp đối mặt cuộc họp 'vô cùng căng thẳng'

Các lãnh đạo công nghệ Mỹ sắp gặp trực tiếp Tổng thống đắc cử Donald Trump và đây là tình thế khó xử vì họ từng phản đối gay gắt tư cách ứng viên Tổng thống của ông.

Tổng thống Philippines thừa nhận giả ốm để tránh mặt Obama

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hồi đầu tuần này thừa nhận, ông cố tình giả ốm để tránh mặt Tổng thống Mỹ Obama.

Máy bay quân sự Mỹ rơi ngoài khơi Nhật Bản

Một máy bay Osprey của quân đội Mỹ đã rơi ở ngoài khơi đảo Okinawa phía nam Nhật Bản.

Năm 2016 qua 10 bức ảnh cực kỳ ấn tượng

2016 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, từ tranh cử Tổng thống Mỹ tới cuộc khủng hoảng người tị nạn. Tin nóng liên tiếp khiến các nhiếp ảnh gia luôn bận rộn.

Tổng thống Philippines sợ không sống tới hết nhiệm kỳ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói rằng sau khi đắc cử ở tuổi 71, ông nhận ra rằng mình không cần chức vụ này và có lẽ ông sẽ không sống được tới khi kết thúc nhiệm kỳ.

Trump muốn gì ở tân Ngoại trưởng?

Sự chọn người vào vị trí Ngoại trưởng của Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể giúp làm thay đổi trực tiếp chính sách đối ngoại Mỹ.