Những cuộc gọi đe dọa đánh bom nặc danh đã gây ra một cuộc sơ tán quy mô lớn trên khắp nước Nga, tuy nhiên không có thiết bị nổ nào được tìm thấy.


Hãng thông tấn Sputnik dẫn một nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, hơn 21.000 người tại 11 khu vực của nước Nga đã phải sơ tán vào 21h30 ngày 16/9 (giờ Moscow) sau khi nhận được 57 cuộc gọi đe dọa đánh bom nhằm vào các bến xe buýt, nhà ga, các cơ sở hạ tầng quan trọng. Quảng trường Đỏ cũng nằm trong danh sách bị dọa gài bom.

{keywords}
Hàng chục ngàn người đã được sơ tán sau các cuộc gọi đánh bom nặc danh. (Ảnh: Sputnik)

"Tất cả các đối tượng đều bị kiểm tra. Những lời đe dọa về các vụ nổ vẫn chưa được xác nhận", nguồn tin của Sputnik cho biết.

Cũng theo nguồn tin, việc sơ tán không làm gián đoạn giao thông hay chức năng của các cơ sở hạ tầng.

Chỉ trong vài ngày gần đây, Nga đã nhận được một loạt cuộc gọi nặc danh nói rằng những quả bom đã được gài trong các tòa nhà, bao gồm cả ga xe lửa và trung tâm mua sắm. Đỉnh điểm là vào hôm 13-14/9, hơn 130.000 người trên khắp đất nước đã phải sơ tán.

Theo điều tra sơ bộ, những lời đe dọa được phát dưới dạng đoạn băng ghi âm sẵn và được phát qua hệ thống điện thoại trên mạng internet.

Sầm Hoa

Diện mạo 'kẻ hủy diệt ' Nga vừa phái tới Syria

Diện mạo 'kẻ hủy diệt ' Nga vừa phái tới Syria

Một số nước gần đây bắt đầu quan tâm đến loại thiết giáp chiến đấu trên bộ BMPT-72 có biệt danh "Kẻ hủy diệt" của Nga.

Tên lửa đạn đạo Nga nã trúng mục tiêu

Tên lửa đạn đạo Nga nã trúng mục tiêu

Nga vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-24 Yars thế hệ mới từ một xi-lô tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía bắc nước này.

Xem dàn mỹ nữ đi thi tuyển phi công quân sự ở Nga

Xem dàn mỹ nữ đi thi tuyển phi công quân sự ở Nga

Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại nước Nga, trường Hàng không Quân sự Krasnodar tiếp nhận các học viên nữ.

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Tàu Đô đốc Essen của Nga đã phóng một loạt tên lửa hành trình Kalibr vào một nhóm các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang đóng tại thành phố Deir ez-Zor, phía tây Syria.

Rơi xuống cầu tử vong ngay sau khi cầu hôn bạn gái

Rơi xuống cầu tử vong ngay sau khi cầu hôn bạn gái

Một người đàn ông 32 tuổi đã rơi khỏi một cây cầu ở Okinawa (Nhật Bản) và tử vong ngay sau khi cầu hôn thành công bạn gái.