Hãng tin Reuters cho biết, chương trình nghị sự giữa ông Putin và ông Erdogan tại khu nghỉ dưỡng Sochi, Nga có nhắc tới khả năng Thổ Nhĩ Kỳ mua thêm các tổ hợp hệ thống phòng không S-400, dù điều này sẽ khiến chính quyền Mỹ phản đối kịch liệt.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, ông Erdogan thúc giục Tổng thống Putin cho chấm dứt các cuộc tấn công của liên quân Nga-Syria vào các tay súng được Ankara hậu thuẫn ở tỉnh Idlib, Syria.

“Các bước đi chúng tôi cùng thực hiện liên quan đến Syria có tầm quan trọng lớn. Nền hòa bình ở Syria phụ thuộc vào mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Erdogan nói với Tổng thống Nga Putin.

Theo hãng tin Reuters, cuộc hội đàm trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Putin vừa kết thúc quãng thời gian tự cách ly vì một số người thân cận dương tính với Covid-19.

Tuấn Trần

Kremlin cảnh báo NATO không vượt ranh giới đỏ của ông Putin

Kremlin cảnh báo NATO không vượt ranh giới đỏ của ông Putin

Kremlin cảnh báo, bất cứ hành động mở rộng căn cứ quân sự nào của NATO tại Ukraina cũng có nghĩa là vượt qua một trong những ranh giới đỏ mà Tổng thống Putin đặt ra.

Hàng chục người thân cận ông Putin nhiễm Covid-19

Hàng chục người thân cận ông Putin nhiễm Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (16/9), thông báo ông sẽ tự cách ly "vài ngày" sau khi hàng chục người thân cận nhiễm Covid-19.