Khoảng 300 phiến quân, trong đó có hai chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thiệt mạng trong các đợt không kích của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/10 cho biết, Không quân Nga đã thực hiện 67 lần xuất kích, tấn công 60 mục tiêu riêng rẽ tại bắc Syria trong 24 giờ qua.

{keywords}

Một máy bay ném bom Su-24 cất cánh từ sân bay Latakia, Syria. (Ảnh: RIA Novosti)

 

“Trong số các mục tiêu này có các cơ sở liên lạc, sở chỉ huy, cây xăng, các trại huấn luyện khủng bố tại Raqqa, Latakia, Idlip, Aleppo và Hama”, RT dẫn lời phó tham mưu trưởng, Trung tướng Igor Makushev.

Ông Makushev cho biết, các chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy sở chỉ huy của nhóm Hồi giáo Liwa-al-Haqq, tiêu diệt 200 phiến quân, trong đó có hai chỉ huy của IS.

Liwa al-Haqq đang chiến đấu chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ năm 2012.

100 phần tử nổi dậy khác cũng đã thiệt mạng trong một trận không kích gần Aleppo, khi các chiến đấu cơ Sukhoi của Nga oanh tạc một căn cứ và kho vũ khí nằm trong một nhà tù cũ.

Tổng cộng, các trận không kích đã phá hủy 6 cơ sở liên lạc, 6 kho vũ khí, 17 trại huấn luyện và 17 xe bọc thép của IS, giới chức Nga cho biết.

“Các phiến quân đang hứng chịu tổn thất đáng kể từ các cuộc không kích và phải điều chỉnh chiến lược, dàn trải ra một khu vực rộng lớn hơn, che giấu bản thân kỹ lưỡng hơn hoặc ẩn nấp trong các khu dân cư”, ông Makushev nói.

“Trong điều kiện này, Không quân Nga đang tiếp tục và tăng cường các cuộc không kích của mình”.

Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích từ một căn cứ đặc biệt ở ngoại ô Latakia từ ngày 30/9, theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad. Khoảng 2.000 lính Nga đã được triển khai tới Syria nhưng Moscow khẳng định rằng họ không có kế hoạch sử dụng bộ binh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Sầm Hoa