Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, chỉ trong vòng 72 giờ, lực lượng không quân Nga đã xuất kích hơn 130 lần và tiêu diệt 449 mục tiêu khủng bố tại 8 tỉnh thuộc Syria.

Sputnik News dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết: “Trong ba ngày từ 23-26/11, chiến đấu cơ của không quân Nga đã thực hiệm 134 nhiệm vụ, tấn công 449 mục tiêu tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor”.

{keywords}

Hình ảnh một cuộc không kích của Nga tại Syria. (Ảnh: AP)

Theo ông Konashenkov, một kho dự trữ đạn dược của IS và một nhóm phiến quân khủng bố thuộc nhóm “Mặt trận al-Nusra” đã bị tiêu diệt.

“Máy bay ném bom Su-24M của Nga đã phá hủy một kho đạn ở bên ngoài thị trấn Al-Qaryatein, tỉnh Homs. Sau khi bị không kích bằng bom OFAB-250-270, căn cứ này đã hoàn toàn sụp đổ”, Thiếu tướng nói thêm.

Ngoài ra, phi đội chiến đấu cơ Su-25 đã tấn công một nhóm chiến binh thuộc “Mặt trận al-Nusra” tại khu vực bên ngoài thị trấn Zhaitan, tỉnh Idlib, hạ 3 xe chở súng cối, một xe tăng, hai xe bọc thép và tiêu diệt nhiều phiến quân.

Trong ngày 24/11, máy bay ném bom Su-34 của Nga thực hiện không kích vào một đoàn xe tải chở dầu và các cơ sở lọc, dự trữ dầu mỏ ở hai tỉnh  Deir ez-Zor và Raqqa.

Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định, các nhóm vũ trang cực đoan đã bị chặn đường tại khu vực Tel-Bissa, ar-Rastan và hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề sau nhiều cuộc không kích dồn dập.

Trong những ngày qua, lực lượng quân đội chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng tích cực tham gia vào chiến dịch tấn công. Quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi các nhóm nổi dậy tại khu vực Jabal Akrad và Jabal Turkman, nơi phiến quân Syria bắn rơi trực thăng Mi-8 của Nga, đang trong nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

  • Lan Phương