Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm nay (1/12) cho biết, việc trục xuất các nhân viên làm việc lâu năm ở đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow, là nhằm trả đũa chính quyền Washington buộc 27 nhân viên ngoại giao Nga phải rời khỏi Mỹ vào cuối tháng 1/2022.

{keywords}
Bà Maria Zakharova. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

“Chúng tôi coi yêu cầu của phía Mỹ không khác gì với trục xuất, và có ý định đáp trả tương ứng. Vào ngày 31/1/2022, các nhân viên đã làm việc hơn 3 năm ở đại sứ quán Mỹ sẽ phải rời khỏi Nga”, hãng tin Anadolu dẫn lời bà Zakharova nói.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, nước này đã trì hoãn việc trục xuất nhân viên sứ quán Mỹ trong một thời gian dài với hy vọng chính quyền Washington sẽ xem xét lại vấn đề buộc 27 nhân viên ngoại giao Nga phải rời khỏi Mỹ.

“Tôi cần nhấn mạnh rằng sự lựa chọn này không phải do chúng tôi đưa ra. Chính những người đồng cấp Mỹ đã bày ra ‘trò chơi’ với chúng tôi. Chúng tôi đã kiên trì lý luận với họ trong thời gian dài, và chuyển hướng cho họ với một số giải pháp mang tính xây dựng. Nhưng phía Mỹ đã có sự lựa chọn của họ”, bà Zakharova nói thêm.

Theo hãng tin Anadolu, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov hồi tuần trước nói rằng 27 nhà ngoại giao Nga sẽ phải rời Mỹ vào ngày 30/1 năm sau bởi các vấn đề visa của thân nhân, và vào hè 2022 sẽ có thêm 30 nhân viên đại sứ quán Nga lâm vào tình trạng tương tự.

                                            >> Đọc tin thời sự thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Hàng chục nhà ngoại giao Nga "bị ép" rời Mỹ vào năm tới

Hàng chục nhà ngoại giao Nga "bị ép" rời Mỹ vào năm tới

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, 54 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình sẽ buộc phải rời khỏi Mỹ trong hai đợt, vào cuối tháng 1 và tháng 6 năm tới.

CIA cảnh báo Nga về 'hậu quả' nếu liên quan tới hội chứng Havana

CIA cảnh báo Nga về 'hậu quả' nếu liên quan tới hội chứng Havana

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cảnh báo Nga về các hậu quả nếu Moscow bị phát hiện liên quan đến những tổn thương thần kinh bí ẩn, gọi chung là "hội chứng Havana" ở các nhà ngoại giao Mỹ.