Hoàng tử Anh Harry và cô dâu Meghan Markle đã chọn cỗ xe ngựa Ascot Landau làm phương tiện rước dâu sau đám cưới, được tổ chức tại lâu đài Windsor vào ngày 19/5 tới, điện Kensington xác nhận.

Cỗ xe, được đóng vào năm 1883, cũng từng được Hoàng tử Harry sử dụng khi tham dự đám cưới của anh trai - Hoàng tử William và Kate Middleton vào tháng 4/2011.

{keywords}
Cỗ xe ngựa Ascot Landau

"Hoàng tử Harry và cô Markle rất trông đợi màn rước dâu này. Họ hy vọng sẽ để lại khoảnh khắc ấn tượng đối với tất cả mọi người, những người tập trung tại lâu đài Windsor để tận hưởng bầu không khí của ngày đặc biệt này", Telegraph dẫn thông báo của điện Kensington.

{keywords}
Một trong hai cỗ xe là Ascot Landau (trái) hoặc Scottish State sẽ được lựa chọn để chở Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle.

Đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Meghan Markle sẽ diễn ra tại nhà thờ St. George thuộc khuôn viên lâu đài Windsor của Nữ hoàng Anh vào ngày 19/5 tới.

{keywords}

 Nếu trời mưa, cỗ xe Scottish State sẽ được dùng để chở Hoàng tử Anh và tân nương.

Màn rước dâu dự kiến bắt đầu vào lúc 13h sau các nghi lễ. Tân lang tân nương sẽ đi qua các tuyến đường lớn như Castle Hill, High Street, Sheet Street, Kings Road, Albert Road và Long Walk sau đó trở về lâu đài.

{keywords}
Cỗ xe Ascot Landau sẽ được sử dụng trong điều kiện thời tiết khô ráo.

"Cỗ xe Ascot Landau được lựa chọn để sử dụng nếu thời tiết đẹp vì nó là một cỗ xe nhỏ nhắn, sáng sủa và đáng yêu. Rất dễ để mọi người có thể nhìn thấy cô dâu, chú rể", ông Toby Browne, quản lý chuồng ngựa Hoàng gia Anh cho biết.

{keywords}
Một trong những chú ngựa Windsor Grey sẽ làm nhiệm vụ kéo xe rước dâu.

Nếu trời mưa và thời tiết ẩm ướt, cỗ xe Scottish State có mái che sẽ được sử dụng để thay thế. Cỗ xe này được đóng vào năm 1830.

{keywords}
Cỗ xe do hai người đánh xe ngựa điều khiển.

Sầm Hoa

Ảnh: China Daily

Bí ẩn vụ xe hơi treo lơ lửng trên cầu Canada

Bí ẩn vụ xe hơi treo lơ lửng trên cầu Canada

Cảnh sát Toronto, Canada đang nỗ lực điều tra xem bằng cách nào, một chiếc xe hơi rốt cuộc lại bị treo lơ lửng ở một cây cầu giữa thành phố.

Ngắm chiếc bát hơn 6 tỷ mà chủ nhân chỉ để đựng tiền lẻ

Ngắm chiếc bát hơn 6 tỷ mà chủ nhân chỉ để đựng tiền lẻ

Một chiếc bát Trung Quốc từng được dùng để đựng tiền lẻ trong nhiều năm sắp sửa được bán với giá 200.000 bảng Anh (tương đương 6,2 tỷ).

Chó đào được 'khoai tây', cả nhà hốt hoảng

Chó đào được 'khoai tây', cả nhà hốt hoảng

Cả một gia đình và hàng xóm của họ đã phải sơ tán sau khi chú chó vật nuôi đào được 'củ khoai tây' trên thực tế lại là quả bom thật.

Phát hiện 7kg vàng vứt trong thùng rác ở sân bay

Phát hiện 7kg vàng vứt trong thùng rác ở sân bay

Một nhân viên dọn vệ sinh đã tìm thấy 7 thanh vàng, mỗi thanh nặng 1kg trong thùng rác ở sân bay quốc tế Icheon, Hàn Quốc.

Lỡ tay, để lại tiền boa 176 triệu đồng

Lỡ tay, để lại tiền boa 176 triệu đồng

Khi thanh toán hóa đơn tại một quầy bán bánh mỳ thịt, vì lỡ tay Olesya Shemyakova, 37 tuổi, người Nga sống tại Pháp, đã để lại tiền boa khoảng 7.400USD.