Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, luật chính thức có hiệu lực ở Hong Kong lúc nửa đêm 30/6. Trong ngày đầu tiên triển khai, hàng ngàn người dân đã đổ ra đường biểu tình phản đối.

{keywords}
Hàng ngàn người đổ ra đường biểu tình ở khu vực Vịnh Causeway và Wan Chai. Ảnh: SCMP

Các nhân chứng cho biết, những người biểu tình đã xô xát với cảnh sát khi lực lượng chống bạo động sử dụng hơi cay và vòi rồng giải tán đám đông.

Trong số hàng trăm người bị cảnh sát bắt giữ có ít nhất 10 người vi phạm luật an ninh mới. Nhà chức trách nói, 7 sĩ quan cảnh sát cũng bị thương trong lúc đụng độ với đám đông biểu tình.

Cùng ngày, hàng loạt quan chức ở đại lục và Hong Kong lên tiếng khẳng định luật mới sẽ giúp tăng cường chính sách "một nhà nước, hai chế độ" và bảo vệ lợi ích của người dân đặc khu. 

Tuấn Anh

Anh sẵn sàng đón nhận 3 triệu người Hong Kong

Anh sẵn sàng đón nhận 3 triệu người Hong Kong

Chính phủ Anh nhất trí sẽ cho phép khoảng 3 triệu người Hong Kong đủ điều kiện được cấp hộ chiếu hải ngoại của Anh cùng những người phụ thuộc đến định cư ở xứ sở sương mù và chờ nhập quốc tịch.

Biểu tình rầm rộ phản đối luật an ninh mới ở Hong Kong

Biểu tình rầm rộ phản đối luật an ninh mới ở Hong Kong

Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình ở Hong Kong hôm nay, 1/7 để phản đối luật an ninh quốc gia mới, đúng vào dịp kỷ niệm 23 năm Anh chuyển giao quyền quản lý đặc khu cho Trung Quốc.