Nghi phạm người Indonesia, bị buộc tội sát hại Kim Chol (được cho là Kim Jong Nam) hôm nay (24/10) đã khóc khi trở lại hiện trường tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Trong khi đó, Đoàn Thị Hương cảm thấy không khỏe vào khoảng giữa của chuyến đi kéo dài ba tiếng tới sân bay. Các luật sư biện hộ cho rằng cả Hương và Siti đều kiệt sức vì áo chống đạn quá nặng, Reuters đưa tin.

Thông tấn xã Bernama dẫn lời phó công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin nói, Siti Aisyah, 25 tuổi, phàn nàn về việc khó thở và đã khóc phía trước quầy gọi taxi tại tầng 1 của sân bay, 45 phút sau khi được đưa tới hiện trường vụ án.

"Siti Aisyah đột nhiên nói cảm thấy khó thở. Chiếc áo khoác chống đạn mà cô ta mặc quá nặng, thêm nữa là khu vực lại rất đông người, có lẽ đó là lý do Siti cảm thấy như vậy", quan chức trên cho hay.

Tiếp đó, ông Wan Shaharuddin nói, phía công tố đã đề nghị cho Siti và nữ nghi phạm còn lại là Đoàn Thị Hương được sử dụng xe lăn trong khi di chuyển tại sân bay.

Ông Wan Shaharuddin nói, chuyến đi tới sân bay Kuala Lumpur hôm nay là nhằm xác nhận những hình ảnh trong máy quay an ninh, vốn đã được trình chiếu tại tòa.

Gooi Soon Seng, luật sư biện hộ của Siti Aisyah nói, chuyến đi tới sân bay là cần thiết nhằm làm rõ khung cảnh xung quanh và các địa điểm ở nơi mà phía công tố cho rằng vụ giết người đã diễn ra. Có khoảng 200 cảnh sát và hàng chục nhà báo đã tháp tùng đoàn quan chức tòa án, luật sư và nghi phạm tới sân bay.

Chuyến đi tới sân bay diễn ra khi phiên tòa xử vụ án bước vào tuần thứ ba. Tính đến lúc này có 12 nhân chứng đã ra tòa chứng thực.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol, nhưng được cho là Kim Jong Nam - anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Hiện, cả hai nữ nghi phạm đều nói vô tội và cho rằng bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Hoài Linh

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Đoàn Thị Hương ra hiện trường tội ác ở sân bay

Sáng nay (24/10), hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, đã bị đưa ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Chiếu lại đoạn băng Đoàn Thị Hương vỗ hai tay vào mặt 'Kim Jong Nam'

Các đoạn phim ghi cảnh công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam bị tấn công ở sân bay Malaysia và hai nữ nghi phạm mau chóng bỏ đi đã được trình chiếu trước tòa.

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Tiết lộ lượng chất độc "Kim Jong Nam" phải hứng chịu

Chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia Raja Subramaniam cho hay, lượng chất độc VX trên da mặt của "Kim Jong Nam" là 0,2 mg/kg cơ thể, gấp 1,4 lần liều dùng gây chết người.

Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Tình tiết mới trong đại án 'Kim Jong Nam'

Theo bác sĩ, khi được đưa tới phòng y tế của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, miệng nạn nhân đầy máu, nước miếng và chất nôn. 

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Công bố video mới về phút cuối của 'Kim Jong Nam'

Trong phiên xử hôm 9/10, một đoạn video ghi lại những phút cuối cùng của 'Kim Jong Nam' sau khi bị hạ độc, đã được công bố tại tòa án Malaysia.