Nghị sĩ Romania Florin Popescu đã tặng 60 tấn gà rán cho cử tri trong một dịp bầu cử lãnh đạo địa phương hồi năm 2012.

Sự việc diễn ra khi ông Popescu chưa vào Quốc hội Romania.

{keywords}
Hình minh họa.

Nay, ông phải trả giá cho hành động này, với án tù 2 năm. Một phiên tòa tại Bucharest đã không chấp nhận điều kiện tạm tha cho ông Popescu.

Đồng thời, các điều tra viên chống tham nhũng cũng phát hiện ông Popescu đã lạm dụng vị trí cấp cao của mình trong chính quyền địa phương để đảm bảo lấy nguồn gà rán này với giá 85.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,7 tỷ đồng) từ nhà sản xuất.

“Hôm 5/4/2012, một số người do ông Florin Popescu cử đi đã chất gà rán lên xe ôtô và đưa tới nhiều địa điểm khác nhau để phân phát. Tất cả số gà rán này đều được phân phát vì mục đích liên quan tới bầu cử” – các điều tra viên cho biết.

{keywords}
Ông Florin Popescu

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi nhà sản xuất gà rán báo cáo với chính quyền địa phương về vụ việc của ông Popescu.

Ông Popescu đã từ chức đầu tháng này, mà theo lời ông là nhằm bảo vệ danh dự và uy tín của quốc hội. “Chính trị là một bông hồng ngọt ngào, nhưng đôi khi lại có vị đắng chát” – ông Popescu bình luận.

Romania được coi là một trong số ba quốc gia tham nhũng nhất châu Âu.

Lê Thu

Rộ mốt dùng giấy A4 ngầm 'khoe' eo thon

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc lại ngập tràn những bức ảnh về các cô gái (thậm chí là một số chàng trai) dùng một tờ giấy A4 để che eo của mình.

Đời chìm nổi của "nữ hoàng carnival" phải bán dâm

Barbara, người dẫn dắt lễ hội carnival Rio de Janeiro tiết lộ, dù rất thành công trong sự nghiệp là một vũ công song cô vẫn phải bán dâm để sống qua ngày.

Hotgirl rao bán mình để mua nhà báo hiếu

Một cô gái ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang gây bão mạng khi đăng tin rao bán mình với giá 2 triệu Nhân dân tệ (7 tỷ đồng), để mua nhà cho bố mẹ.