{keywords}
Nghị sĩ Mỹ kêu gọi người ủng hộ nhịn ăn để góp tiền tranh cử. Ảnh: Moneytrainingclub

Chính trị gia này gợi ý những người hâm mộ nhịn ăn để dành dụm vài đôla đóng góp cho chiến dịch tranh cử đang bị tụt lại phía sau của bà.

Theo Sputniks, McSally – nghị sĩ đảng Cộng hoà, người đang cố gắng giữ chiếc ghế mà bà được bổ nhiệm sau khi Thượng nghị sĩ John McCain qua đời, đã đưa ra lời kêu gọi kỳ lạ như vậy trong một sự kiện gần đây ở bang Arizona.

Khi được hỏi về lời kêu gọi trên, bộ máy phụ trách chiến dịch tranh cử của bà McSally nói, cách quyên góp tiền của bà dĩ nhiên là hài hước và không phải nghiêm túc. “Đó chỉ là câu chuyện về việc một ứng viên nói đùa”.

Christina Jones, một nữ doanh nhân ủng hộ đảng Cộng hoà và từng tranh cử Thống đốc bang Arizona hồi 2015 và tranh cử vào quốc hội Mỹ vào năm 2016 nói, kiểu kêu gọi người ủng hộ nhịn ăn để quyên tiền của bà McSally là không bình thường.

Lời kêu gọi được cho là không phù hợp khi mà dịch Covid-19 làm hơn 864.000 người phài xin trợ cấp thất nghiệp tại Arizona. Con số này tương đương 1/4 lực lượng lao động của bang.

Bà McSally không phải là thượng nghị sĩ được bầu, mà bà được chỉ định vào ghế này thay cho cố Thượng nghị sĩ John McCain hồi tháng 1/2019. Trước đó, vào năm 2018, bà đã ra tranh cử nhưng thất bại trước ứng viên đảng Dân chủ Kyrsten Sinema. 

Hoài Linh

"Nhà tiên tri bầu cử" dự báo kết quả tranh cử của ông Trump

"Nhà tiên tri bầu cử" dự báo kết quả tranh cử của ông Trump

Allan Lichtman, người nổi tiếng dự đoán đúng kết quả gần như mọi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kể từ năm 1984, vừa dự báo về kết quả "so găng" năm nay giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden.

Nghị sĩ Mỹ điêu đứng vì người tình lên tiếng tố chuyện 'ăn vụng'

Nghị sĩ Mỹ điêu đứng vì người tình lên tiếng tố chuyện 'ăn vụng'

Một nghị sĩ tiếng tăm ở bang Nevada, Mỹ thừa nhận đã ngoại tình với cựu thực tập sinh suốt thời gian dài, sau khi người phụ nữ này lên tiếng tố giác ông trong chương trình nhật ký phát thanh cá nhân.