Theo báo Washington Post, hôm 24/9, một hạ nghị sỹ bang Pennsylvania đã lén lấy ly nước uống dở của Giáo hoàng Francis.

Dẫn thông tin trên tờ Philadelphia Daily News, báo trên cho biết, trong lúc các nghị sỹ khác đang mải chú ý việc Đức Giáo hoàng rời khỏi tòa nhà quốc hội, thì nghị sỹ Bob Brady đã lén tới bục phát biểu và nhanh tay lấy đi ly nước uống dở của Giáo hoàng.

{keywords}
Ông Brady nhấp từng ngụm nước từ chiếc ly mà Giáo hoàng đã sử dụng. (Ảnh: ABC)

Nghị sỹ Brady cẩn thận mang ly nước, còn hơn một nửa, về văn phòng để uống. Không uống một mình, Hạ nghị sỹ bang Pennsylvania san sẻ số nước trong ly với vợ và hai nhân viên. Ông Brady tự tay rót nước vào miệng mọi người, thay vì để họ chạm vào ly.  

Hạ nghị sỹ Brady sau đó còn mời Thượng nghị sỹ Bob Casey, vợ và mẹ ông tới văn phòng để nhúng ngón tay vào ly nước. Văn phòng Thượng nghị sỹ Casey đã xác nhận tin này là thật. Sau đó, ông đổ chút nước còn lại vào chai để ban phước cho cháu nội.

{keywords}
Ông Brady chia sẻ nước trong cốc với nhân viên. (Ảnh: ABC)

Trao đổi với báo Washington Post, ông Brady cho biết, “bất cứ thứ gì Giáo hoàng từng chạm tay vào đều trở nên thiêng liêng”. “Tôi nghĩ là như vậy và không ai có thể thay đổi suy nghĩ của tôi”, Hạ nghị sỹ bang Pennsylvania nói thêm.

Ông Brady cũng cho hay, ông dự định trả tiền chiếc ly mà ông đã lấy từ tòa nhà Quốc hội.

Theo báo Philadelphia Daily News, đây không phải là lần đầu tiên ông Brady “chôm” ly cốc uống nước qua sử dụng như lần này. Trước đó, nghị sỹ Bob Brady từng lấy đi chiếc ly mà Tổng thống Barack Obama đã dùng trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên.

Thanh Vân