Thông tin trên được kênh truyền hình Mỹ CNN đăng tải, dẫn số liệu được Công ty kiểm toán Ernst & Young (EY) công bố hôm 7/1. 

{keywords}
Ảnh minh họa: Skynews

Nhiều ngân hàng đã thành lập văn phòng mới ở các nước Liên minh châu Âu (EU) nhằm bảo vệ các hoạt động khu vực của họ sau khi Anh chính thức rời EU (Brexit). Điều này có nghĩa là họ phải chuyển một lượng tài sản đáng kể tới đó.

Một số khác chuyển tài sản nhằm bảo vệ khách hàng, đề phòng nguy cơ thị trường biến động hoặc những thay đổi quy định đột ngột.

Công ty EY cho hay, số liệu trên chỉ chiếm khoảng 10% tổng tài sản lĩnh vực ngân hàng Anh, và là một “ước tính thận trọng”, bởi vì một số ngân hàng vẫn chưa tiết lộ kế hoạch dự phòng.

“Số liệu của chúng tôi chỉ phản ánh những động thái đã được công bố công khai”, Omar Ali, người đứng đầu mảng dịch vụ tài chính của EY cho biết. “Chúng tôi biết, các công ty đang tiếp tục lên kế hoạch cho kịch bản Anh rời EU mà không có thỏa thuận nào”.

EY đã theo dõi 222 công ty dịch vụ tài chính lớn nhất của Anh, kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit diễn ra hồi tháng 6/2016.

Anh dự kiến sẽ rời EU vào 30/3, song Thủ tướng Anh Theresa May vẫn cần giành được sự ủng hộ tại quốc hội nước này cho “thỏa thuận ly hôn” mà bà đã đạt được với phần còn lại của Liên minh châu Âu.

Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào tuần tới. Nếu bà May không thể có được sự ủng hộ của quốc hội về thỏa thuận Brexit, khả năng Anh rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận sẽ tăng vọt.

Tuấn Trần