Theo hãng tin RT, Sabri Choubi thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe máy ở vùng ngoại ô phía bắc Paris này tối ngày 16/5. 

Một số nhân chứng cho rằng vụ việc có liên quan đến một xe cảnh sát. Trong hai đêm sau đó, người dân địa phương đã trút cơn thịnh nộ trước cái chết của Choubi bằng cách ném đá, pháo hoa cùng nhiều vật khác vào cảnh sát.

Phía cảnh sát đáp trả bằng hơi cay khi lực lượng chống bạo loạn giải tán đám đông tụ tập ở một số khu nhà công cộng đêm 18/5.

Bạo loạn đã khiến ít nhất 6 người bị bắt và 3 sĩ quan cảnh sát bị thương, trong khi ba xe ôtô bị đốt cháy và khoảng 20 thùng rác bị thiêu rụi. Có tin người biểu tình còn định dùng bom xăng phóng hỏa một đồn cảnh sát ở địa phương.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@victor_tassel

Gia đình Choubi đã đâm đơn kiện cảnh sát, dẫn tới một cuộc điều tra chính thức liên quan đến cái chết của nam thanh niên này.

Trong khi nhiều người đổ lỗi cho cảnh sát về các sự kiện dẫn đến cái chết của Choubi, một số tờ báo đưa tin anh ta không đội mũ bảo hiểm vào thời điểm xảy ra tai nạn và đối tượng đã mất kiểm soát phương tiện rồi đâm vào cột điện.

Cảnh sát cho rằng vụ Choubi bị lợi dụng như một cái cớ để mọi người trút bực dọc sau 2 tháng bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19.

Các công tố viên làm việc tại hiện trường khẳng định, Choubi không hề bị xe cảnh sát đuổi theo mà xe này đang làm nhiệm vụ ở cùng khu vực tối 16/5. Họ nói thêm, một chuyên gia pháp y đã chứng thực không có bằng chứng va chạm với một xe khác trên xe máy của Choubi.

Thanh Hảo