Viết trên Twitter hôm 6/1, ông Pompeo cho biết cuộc đột kích lên đồi Capitol, cũng như tình trạng vô pháp và bạo loạn ở Mỹ hay bất cứ đâu trên thế giới, là “không thể chấp nhận được”.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

"Tôi đã đến nhiều quốc gia, và luôn ủng hộ quyền được phản đối một cách ôn hòa của mỗi người dân vì những niềm tin và lý tưởng của họ. Nhưng hành vi bạo lực, gây nguy hiểm cho sự an toàn của những người khác, bao gồm cả những người được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho chúng ta, là điều không thể chấp nhận ở cả trong và ngoài nước. Chúng ta phải nhanh chóng đưa những tên tội phạm đã tham gia vào cuộc bạo loạn này ra trước công lý", ông viết.

Ngoại trưởng cũng cho rằng, nước Mỹ “vẫn tốt hơn những gì chúng ta đã phải chứng kiến trong hôm nay”, tại nơi ông từng là thành viên quốc hội và tận mắt chứng kiến hình thái tốt nhất của một nền dân chủ.

Theo The Hill, dòng tweet của ông Pompeo được đăng tải không lâu sau cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington D.C.

Một đám đông những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã đột kích vào bên tòa nhà và chiếm các văn phòng của lưỡng viện. Sự việc đã khiến hàng chục thành viên quốc hội, nhân viên làm việc và phóng viên bên trong tòa nhà phải sơ tán khẩn cấp đến tận 6 giờ tối (giờ Mỹ), thời điểm lệnh giới nghiêm tại thủ đô Washington chính thức có hiệu lực.

Theo Sở Cảnh sát Washington, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng chục người đã bị bắt giữ sau vụ bạo loạn này.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Việt Anh

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội  Mỹ

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo cảnh sát thủ đô Washington DC Robert Contee cho biết đã có bốn người thiệt mạng do bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol.

Biểu tình ủng hộ ông Trump nổ ra trên toàn nước Mỹ

Biểu tình ủng hộ ông Trump nổ ra trên toàn nước Mỹ

Ngoài thủ đô Washington, nhiều cuộc biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump với quy mô nhỏ hơn đã diễn ra ở các tiểu bang khác trên toàn nước Mỹ.