Người dân làng Mewla Gopalgarh thuộc bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ cho biết, bệnh viện công trong khu vực này không còn giường bệnh cho những người mắc Covid-19, và họ cũng không có đủ tiền để đến các phòng khám tư. Do vậy, những người hành nghề y ở địa phương này đã thành lập một phòng khám ngoài trời, nơi họ tiến hành phân phát đường glucose và một số phương thuốc cho những người nhiễm bệnh.

{keywords}
Phòng khám ngoài trời nằm dưới gốc cây neem tại làng Mewla Gopalgarh, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, địa điểm phòng khám ngoài trời này nằm dưới các tán lá của cây neem, một loại cây được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Người dân làng Mewla Gopalgarh hy vọng nếu họ ngồi dưới gốc cây neem, thì nồng độ oxy trong máu của những người nhiễm bệnh sẽ tăng lên, dù hiện không có bất kỳ cơ sở khoa học chứng minh đây là sự thật.

“Mọi người không có lựa chọn nào khác khi buộc phải tìm tới các lang băm. Khi mọi người cảm thấy khó thở, họ đi xung quanh gốc cây nhằm tăng nồng độ oxy trong máu”, ông Sanjay Singh, con trai của một ông cụ 74 tuổi qua đời vì Covid-19 vài ngày trước, nói.

Số liệu cập nhật lúc 14h chiều ngày 18/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 263.000 trường hợp nhiễm mới và 4.340 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 25,2 triệu ca dương tính Covid-19 và trên 278.750 ca tử vong.

Video: Reuters

Tuấn Trần

Ấn Độ vừa quay cuồng giữa bão dịch Covid-19 vừa lo dập thị trường chợ đen

Ấn Độ vừa quay cuồng giữa bão dịch Covid-19 vừa lo dập thị trường chợ đen

Dù đón nhận những tín hiệu tích cực về số ca mắc mới song số ca tử vong vẫn ở ngưỡng cao, cộng thêm thị trường chợ đen nhũng nhiễu khiến Ấn Độ trở tay không kịp.

Covid-19 quay lại Singapore, Ấn Độ hơn 4.000 ca tử vong mỗi ngày

Covid-19 quay lại Singapore, Ấn Độ hơn 4.000 ca tử vong mỗi ngày

Tình hình Covid-19 ở Ấn Độ chưa có dấu hiệu cải thiện, trong khi dịch bùng phát mạnh trở lại ở Singapore, nơi từng được coi là điển hình thành công trong cuộc chiến chống virus corona chủng mới.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.