Năm mới 2018 đã chính thức bắt đầu tại Samoa, Tonga và đảo Giáng sinh/Kiribati. Đây là những nơi đầu tiên trên thế giới đón chào 2018.

Trước đó, các đám đông phấn khích đã bắt đầu tập trung ở khắp nơi trên thế giới để tiễn biệt năm cũ và chào đón năm mới 2018. Pháo hoa sẽ rực sáng trên bầu trời để mừng năm mới.

{keywords}
Nhảy múa mừng năm mới ở Samoa

Theo The Sun, hiện đã có nhiều người tập trung ở khu vực cầu cảng Sydney để chờ đón một trong những màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất thế giới. Năm nay, Australia sẽ nghênh đón năm 2018 với màn pháo hoa theo chủ đề cầu vồng.

{keywords}

Tuy nhiên, Tonga là nước bước vào năm 2018 đầu tiên, tiếp theo là New Zealand và Australia, Nhật và Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Philippines, Singapore, Indonesia, Myanmar và quần đảo Cocos, Bangladesh, Nepal, Ấn Độ, Sri Lanka, Pakistan.

{keywords}
Chờ đón màn trình diễn pháo hoa ở Sydney

Những địa điểm cuối cùng bước sang năm 2018 sẽ là các đảo nhỏ, không người ở, nằm xa nước Mỹ như Baker và Howland.

{keywords}

Những người tham dự cuộc vui chào đón năm mới trên khắp nước Anh sẽ được các tay súng bắn tỉa SAS, được vũ trang với những khẩu súng mạnh nhất thế giới có khả năng chặn đứng một vụ xe tải khủng bố, bảo vệ. Lực lượng đặc nhiệm dũng cảm sẽ được triển khai trên nóc nhà ở khắp Anh và theo dõi đám đông từ trên trực thăng.

{keywords}
{keywords}
Lễ thắp nến đón năm mới ở Edinburg

Năm mới 2018 sẽ được chào đón trên khắp 24 múi giờ khác nhau.

Theo IndiaExpress, năm mới lần đầu tiên được chào đón vào năm 45 trước Công nguyên. Sau đó, hoạt động này bị dừng trong thời trung cổ và sau này được những người Hy Lạp khôi phục

Hoài Linh

Những dự báo đáng sợ về thế giới năm 2018

Những dự báo đáng sợ về thế giới năm 2018

Các nhà tiên tri, các nhà dự báo cho rằng thế giới có thể bị hủy diệt trong năm 2018 theo những cách sau.

Dự báo ớn lạnh về thảm họa diệt vong trên trái đất

Dự báo ớn lạnh về thảm họa diệt vong trên trái đất

Trong hơn 540 triệu năm qua, trái đất đã hứng chịu 5 cuộc đại hủy diệt, và thảm họa lần thứ 6 hiện không còn xa, một nghiên cứu mới đây cho thấy.

Quan hệ Nga - Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh

Quan hệ Nga - Mỹ: Dự báo thời kỳ chiến tranh lạnh

Quan hệ giữa Mỹ - Nga đang ở mức tệ nhất mọi thời đại, sẽ là ảo tưởng nếu nghĩ đây chỉ giống như cuộc chiến tranh lạnh bởi nó còn nguy hiểm hơn thế.