Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un không ngừng đe dọa hủy diệt lẫn nhau, người dân Triều Tiên vẫn đi dã ngoại, tham gia trại hè và biểu diễn văn nghệ.

Những bức ảnh do một nhóm các nhà quan sát của NK News chụp vào tháng 9 trong một chuyến thăm tới Triều Tiên cho thấy, mọi sinh hoạt của người dân nơi đây dường như không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc.

{keywords}

Những người dân này đang đi dã ngoại tại thác Ullim, gần thành phố cảng Wonsan. Họ mang theo thức ăn, bia và cùng nhau hát karaoke.

{keywords}

Các em nhỏ tại một trại hè mặc những bộ thể thao sáng màu, nhìn kỹ có thể thấy tất cả đều là hàng của Nike hoặc Adidas.

{keywords}

Chiếc phà chở khách cỡ lớn này từng được dùng để kết nối Wonsan với cảng Niigata của Nhật Bản, nhưng đã phải ngừng hoạt động vì các lệnh trừng phạt ban hành vào năm 2006. Mặc dù đã bỏ neo nhiều năm tại Wonsan, song trên tàu vẫn có thủy thủ đoàn.

{keywords}

Trai sò là món ăn đặc biệt tại các thành phố duyên hải Triều Tiên. Hầu hết chúng dùng để xuất khẩu. Kể từ sau khi bị cấm xuất khẩu hải sản vào đầu tháng 8 vừa qua, đặc sản này lại được bày bán tại các chợ địa phương.

{keywords}

Trong một thời gian dài, xe đạp điện đã bị cấm nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc và chúng chỉ xuất hiện tại thủ đô Bình Nhưỡng. Nhưng ngày nay, phương tiện này đã có mặt tại các thành phố nhỏ hơn, điều này chứng tỏ nền kinh tế bên ngoài Bình Nhưỡng cũng đang dần khởi sắc.

{keywords}

Đa số các phương tiện giao thông tại Triều Tiên vẫn khá thô sơ. Trong hình là một người đàn ông dùng một chiếc xe bò để chở bìa các-tông cũ tại thành phố Hamhung.

{keywords}

Một phụ nữ ở giữa bức ảnh ôm một chiếc túi đựng đồ chuỗi cửa hàng bán lẻ Miniso. Theo các nhà quan sát Triều Tiên của NK News, Miniso đã trở thành thương hiệu nước ngoài đầu tiên mở đại lý tại Bình Nhưỡng vào mùa xuân năm nay. Vì các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn nên cửa hàng đã phải đổi tên.

{keywords}

Nhìn bề ngoài cuộc sống có vẻ vẫn tiếp diễn bình thường nhưng vẫn có một số dấu hiệu về ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt lâu dài. Một vài cửa hàng xăng đã bị đóng cửa và việc thiếu điện đã khiến người dân tại thành phố biên giới Kaesong phải lắp thêm tấm pin năng lượng mặt trời bên ngoài căn hộ.

{keywords}

Mặc dù khó khăn về kinh tế nhưng cỗ máy tuyên truyền của Triều Tiên vẫn tiếp tục lăn bánh. Ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên vào 9/9 hàng năm đều được kỷ niệm bằng một màn đồng diễn khổng lồ tại thủ đô Bình Nhưỡng.

{keywords}

Một hướng dẫn viên Triều Tiên nở nụ cười khi dẫn du khách tới tham quan Bảo tàng Chiến tranh.

{keywords}

Triều Tiên khẳng định sẵn sàng chiến tranh bất cứ lúc nào. Trong hình là những cái bẫy xe tăng được dựng sẵn trên đường cao tốc. Công trình này được cho là chứa chất nổ ở bên dưới và được dùng để cản đường xe tăng của kẻ địch trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công.

Sầm Hoa

Lính Nga tuần tra biên giới giáp Triều Tiên

Lính Nga tuần tra biên giới giáp Triều Tiên

Các binh lính thuộc lực lượng vũ trang Nga đã được điều tới khu vực biên giới quan trọng nằm ở phía đông nam nước này.

Không phải Triều Tiên, đây mới là đe dọa lớn nhất của Mỹ

Không phải Triều Tiên, đây mới là đe dọa lớn nhất của Mỹ

Tướng Mỹ Joseph Dunford đã nêu danh quốc gia là “mối đe dọa lớn nhất” của Washington trong một thập niên tới, và đó không phải là Triều Tiên.

Hàng triệu thanh niên Triều Tiên muốn nhập ngũ chống Mỹ

Hàng triệu thanh niên Triều Tiên muốn nhập ngũ chống Mỹ

Triều Tiên hôm 28/9 thông báo khoảng 4,7 triệu sinh viên, công nhân đã tình nguyện nhập ngũ hoặc tái ngũ kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un thề sẽ trả đũa Mỹ.

Tàu Mỹ bị tên lửa tiêu diệt trong phim hoạt hình Triều Tiên

Tàu Mỹ bị tên lửa tiêu diệt trong phim hoạt hình Triều Tiên

Một bộ phim hoạt hình từ giữa thế kỷ XX của Triều Tiên đã thể hiện tham vọng sản xuất ra những quả tên lửa có thể tiêu diệt tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Lý do Triều Tiên dọa thử bom H ở Thái Bình Dương

Lý do Triều Tiên dọa thử bom H ở Thái Bình Dương

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa hủy diệt Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã đánh tiếng về khả năng thử bom nhiệt hạch tại Thái Bình Dương.

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bắn hạ máy bay Mỹ?

Điều gì xảy ra nếu Triều Tiên bắn hạ máy bay Mỹ?

Chính quyền ông Kim Jong Un thẳng thừng cảnh báo sẽ bắn máy bay Mỹ dù chúng không vào không phận Triều Tiên.