Kết quả thăm dò ý kiến của 570.000 người trên toàn cầu cho thấy, những người không phải là dân Mỹ đều thích Barack Obama tiếp tục là Tổng thống Mỹ


Theo cuộc thăm dò được tiến hành ở 36 quốc gia ngoài Mỹ, có tới 81% số người trả lời cho hay, họ thích Obama tiếp tục ở Nhà Trắng thêm 4 năm nữa. Chỉ có 19% số người nói họ thích đối thủ của ông Obama là Mitt Romney đắc cử Tổng thống, tìm hiểu của MSN cho thấy.

Điều thú vị là, quốc gia duy nhất muốn ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ làm Tổng thống Mỹ là Trung Quốc, 52% số người được hỏi ủng hộ ông này.

Tại Anh, Obama nhận được 85% số phiếu ủng hộ. Romney không giành được lòng của những người ủng hộ tại Anh do từng nhận xét Anh chưa chuẩn bị tốt cho Olympic hồi mùa hè vừa qua.

Duncan Hooper, chủ bút MSN News & Sport nói: "Mitt Romney mất hết hy vọng giành được lòng dân Anh sau tuyên bố nước này chưa sẵn sàng tổ chức Olympic. Mitt Romney đã nói hớ nhiều lần khi tới thăm London".

Hiện, cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ được đánh giá là sít sao nhất trong lịch sử, hai ứng viên đều đang chạy nước rút trước thềm bầu cử 6/11.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)