Người nhà các nạn nhân trên chuyến máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia đã không hài lòng khi được bồi thường ít hơn số tiền thân nhân các hành khách trong chuyến bay MH370 và MH17 của Malaysia Airlines nhận được.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Thân nhân hành khách QZ8501 mòn mỏi chờ tin sau khi chuyến bay gặp nạn. (Ảnh: Getty)

Theo Ibtimes, họ đã từ chối nhận 300 triệu Rupiad (khoảng 24.000 USD) tiền hỗ trợ từ công ty bảo hiểm hàng không Allianz.

Luật sư James Healy-Pratt đang tìm hiểu nguyên nhân tại sao các gia đình này lại được bồi thường ít như vậy.

"Rất khó để giải thích cho các gia đình rằng tại sao AirAsia và công ty bảo hiểm hàng không hàng đầu London Allianz lại chỉ bồi thường cho họ bằng một nửa số tiền mà họ đã trả cho thân nhân của các hành khách trong chuyến MH370 và MH17", ông Healy-Pratt nói.

"Nhiều gia đình đã từ chối khoản tiền này và cảm thấy hãng hàng không giá rẻ như AirAsia không nên đối xử với người nhà hành khách một cách rẻ mạt như vậy."

Healy-Pratt hy vọng Giám đốc điều hành AirAsia, Tony Fernandes sẽ điều chỉnh lại tình hình với các gia đình.

"Nếu ông ấy thực sự quan tâm tới người nhà QZ8501, ông ấy nên can thiệp ngay và bồi thường cho mỗi gia đình 50.000 USD".

Allianz đã từ chối thảo luận về khoản tiền bồi thường chênh lệch cho người nhà của AirAsia và Malaysia Airlines.

Một phát ngôn viên của AirAsia cho biết: "Đây không phải khoản tiền cuối cùng mà họ nhận được, ban đầu họ sẽ được tiền hỗ trợ về tài chính để vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này. Chúng tôi sẽ cam kết bồi thường nhiều hơn sau khi trao đổi với tất cả các bên liên quan".

Sầm Hoa